Hà Tĩnh: Nguyên trưởng thôn gây rối trật tự công cộng ở Bắc Sơn ra đầu thú

Sáng 17-4, nguồn tin từ Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau một thời gian bỏ trốn, đối tượng Trương Văn Trường (30 tuổi, nguyên là Trưởng thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) vừa đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đầu thú về hành vi gây rối trật tự công cộng ngày 10-4 vừa qua.
Hà Tĩnh: Nguyên trưởng thôn gây rối trật tự công cộng ở Bắc Sơn ra đầu thú

(SGGPO).- Sáng 17-4, nguồn tin từ Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau một thời gian bỏ trốn, đối tượng Trương Văn Trường (30 tuổi, nguyên là Trưởng thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà) vừa đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà đầu thú về hành vi gây rối trật tự công cộng ngày 10-4 vừa qua.

Trước cơ quan điều tra, đối tượng Trường đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Đồng thời mong muốn những người phạm tội khác sớm ra cơ quan điều tra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Hà Tĩnh: Nguyên trưởng thôn gây rối trật tự công cộng ở Bắc Sơn ra đầu thú ảnh 1

Hàng trăm người dân quá khích ở xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh kéo đến vây ráp, chống đối lực lượng thực thi nhiệm vụ ngày 10-4

Ngày 10-4, tổ công tác của Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà đến thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn để thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trường về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Trong khi thực hiện lệnh bắt thì đối tượng Trường bất ngờ chống đối quyết liệt, hò hét cho rằng mình bị oan. Một lúc sau, nhiều người dân sống gần đó đến vây ráp, cản trở, nhục mạ tổ công tác nhằm gây áp lực nhằm tạo điều kiện cho Trường bỏ trốn khỏi địa phương. Mặc dù lực lượng Công an vận động, giải thích, thuyết phục nhưng người dân vẫn kéo đến ngày càng đông. 4 đồng chí Công an bị người dân đưa vào nhà Trường khống chế, trói, chửi bới, sĩ nhục, đánh đập và lấy đi một số tài sản.

Liên quan đến vụ việc phản đối chủ trương dự án xây dựng Công viên Vĩnh Hằng (nghĩa trang dành cho người đã mất) của tỉnh Hà Tĩnh ở địa bàn xã Bắc Sơn vừa qua. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã thu thập tài liệu, chứng cứ ra quyết định khởi tố vụ án về các hành vi “hủy hoại tài sản", "cố ý làm hư hỏng tài sản”, “bắt giữ người trái pháp luật” và “gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam một số bị can để phục vụ tiếp tục điều tra làm rõ.

Dương Quang

>> Bắt 4 đối tượng liên quan vụ gây rối trật tự công cộng ở Bắc Sơn

>> Hà Tĩnh: Liên tiếp xảy ra nhiều vụ gây rối trật tự công cộng

Tin cùng chuyên mục