Hứa "chạy" điểm thi đại học để lừa tiền

Ngày 12-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố Lê Kỳ Hùng (33 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(SGGPO).- Ngày 12-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố Lê Kỳ Hùng (33 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Liên quan trong vụ án, Nguyễn Thị Ngọc Lê (41 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị đề nghị truy tố về tội "Làm môi giới hối lộ" và Huỳnh Viết Nghiệp (50 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) bị đề nghị truy tố về tội "Đưa hối lộ".

Vì muốn lo cho con gái trúng tuyển vào Trường Đại học Y Dược TPHCM hệ chính quy năm 2014, bị can Nghiệp đưa cho bị can Lê 35.000 USD nhờ tìm người "chạy" điểm cho con. Khi được Lê đặt yêu cầu, dù không phải là cán bộ thanh tra của Bộ GD-ĐT và cũng không quen biết cán bộ có thẩm quyền của Trường Đại học Y Dược TPHCM nhưng Hùng vẫn hứa hẹn sẽ lo lót cho người có thẩm quyền chấm đủ điểm thi phúc khảo để con bị can Nghiệp được trúng tuyển. Sau khi Lê đưa 335 triệu đồng, Hùng chiếm đoạt số tiền trên để trả nợ, ăn nhậu và tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Hùng còn nhận 210 triệu đồng của ông B.V.S. với cam kết sẽ lo cho con của ông S. được xét tuyển vào học hệ cử tuyển Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM năm 2014 và hứa nhập hộ khẩu cho con ông S. vào chỗ ở thuê của Hùng. Tuy nhiên, Hùng không thực hiện lời hứa của mình.

Xét thấy ông S. khi đưa tiền chỉ với ý thức là để làm phí dịch vụ, tiền học phí cho con gái, không có ý định đưa hối lộ cho người khác và đã chủ động tố cáo Hùng nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM không xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông S.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục