Xét xử “đại án” tham ô, rửa tiền ở Vinashinlines: Các bị cáo xin xem xét lại tội danh

Ngày 20-2, phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ án tham ô và rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) tiếp tục ngày làm việc thứ 4. Ngay sau khi kết thúc phần tranh luận công khai giữa các luật sư và hội đồng xét xử, các bị cáo được nói lời cuối cùng trước khi tòa nghị án. Trong lời nói cuối cùng của mình tại phiên tòa, bị cáo Giang Kim Đạt (nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines) không kêu oan mà bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét thận trọng và khách quan tội danh của bản thân bị cáo trước khi tòa tuyên án.
Xét xử “đại án” tham ô, rửa tiền ở Vinashinlines: Các bị cáo xin xem xét lại tội danh

(SGGP).- Ngày 20-2, phiên tòa sơ thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ án tham ô và rửa tiền xảy ra tại Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines) tiếp tục ngày làm việc thứ 4. Ngay sau khi kết thúc phần tranh luận công khai giữa các luật sư và hội đồng xét xử, các bị cáo được nói lời cuối cùng trước khi tòa nghị án. Trong lời nói cuối cùng của mình tại phiên tòa, bị cáo Giang Kim Đạt (nguyên quyền Trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines) không kêu oan mà bày tỏ mong muốn HĐXX xem xét thận trọng và khách quan tội danh của bản thân bị cáo trước khi tòa tuyên án.

Xét xử “đại án” tham ô, rửa tiền ở Vinashinlines: Các bị cáo xin xem xét lại tội danh ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử ngày 16-2-2017

Bị cáo Đạt cũng đề nghị HĐXX ghi nhận lời bào chữa của luật sư và xem xét khách quan hành vi của bố mình là bị cáo Giang Văn Hiển. Lý giải về đề nghị trên, bị cáo Đạt cho biết, từ năm 2006, bị cáo Đạt làm nghề môi giới và có quen biết với Liêm. Sau đó, Đạt được Liêm đưa về làm việc tại Vinashinlines nhưng không nhận được bất kỳ quyết định bổ nhiệm nào tại công ty này. Do đó, bị cáo Đạt cho rằng mình bị cáo buộc việc lợi dụng chức vụ quyền hạn trong dự án mua và cho thuê tàu ở Vinashinlines là không đúng. Tuy nhiên, bị cáo Đạt cũng thừa nhận mình có sai lầm trong việc môi giới mua tàu Hoa Sen nên Đạt mới bỏ trốn ra nước ngoài khi vụ án bị khởi tố.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Trần Văn Liêm (nguyên Tổng giám đốc Vinashinlines) cho rằng, bản luận tội của đại diện viện kiểm sát đối với hành vi chủ mưu của bị cáo trong vụ án là gây oan sai nên đề nghị HĐXX khách quan, anh minh xem xét tội danh và bản án tới đây. “Tôi tha thiết cầu xin quý tòa anh minh soi xét. Đề nghị xem xét được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, bị cáo Liêm bày tỏ. Còn bị cáo Trần Văn Khương (nguyên kế toán trưởng Vinashinlines) trong lời nói cuối cùng bày tỏ mong muốn phiên tòa công tâm xem xét khách quan lại tội danh của mình và cho rằng bị quy kết oan tội “Tham ô”.

Trong khi đó, bị cáo Giang Văn Hiển (bố của bị cáo Giang Kim Đạt) lại gửi lời cảm ơn tới HĐXX khi cho mình được ra tòa, đồng thời bị cáo cũng giữ quan điểm cho rằng cả hai bố con không chiếm đoạt tiền của Nhà nước. “Tôi từng giáo dục con không lấy một cây kim, sợi chỉ của nhân dân...”, bị cáo Hiển nói lời cuối cùng.

Sau khi HĐXX tạm nghỉ để nghị án, phiên tòa xét xử 4 bị cáo trong vụ án tham ô và rửa tiền xảy ra tại Vinashinlines sẽ tuyên án vào ngày 22-2 tới.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục