Phẫu thuật thành công lấy viên đạn bi bắn vào mắt

Sáng 13-11, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM thông tin, vừa phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân nữ tên N.T.T.T. (32 tuổi, ngụ Lâm Đồng) bị một viên đạn bi kim loại bắn vào mắt.
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân

Theo lời kể của bệnh nhân, khi đang đứng trước cửa nhà thì bị vật lạ xuyên vào mắt khiến chị T., ngất xỉu và được người nhà đưa đến Bệnh viện Mắt TPHCM. Sau khi các bác sĩ sơ cứu ban đầu, bệnh nhân được chuyển sang BV Tai Mũi Họng TPHCM.

Tại đây, bệnh nhân vào viện trong tình trạng mờ mắt, sưng mờ mắt, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy có dị vật hình tròn giống hình viên đạn bi đi xuyên qua hốc mũi, thành vách mũi xoang của bệnh nhân. Ngay lập tức, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu bằng phương pháp nội soi mở các xoang sàng, xoang bướm lấy dị vật là viên đạn bi bằng kim loại ra và dẫn lưu máu tụ trong xoang.

Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được dùng kháng viêm liều cao, phối hợp với chuyên khoa mắt theo dõi thường xuyên. Hiện tại, tình trạng tụ máu sau cầu nhãn của bệnh nhân đã giảm, tình hình thính lực, thị lực ổn định. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục