Quảng Bình: Ga Lạc Sơn tê liệt, đường ray hư hỏng vì sạt lở núi đá vôi

SGGPO

3 tảng đá nặng hàng trăm tấn mỗi tảng lăn rầm rập trên núi đá vôi xuống ga Lạc Sơn (Châu Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) vào lúc 3 giờ sáng nay 10-7 khiến tuyến đường sắt Bắc Nam bị hư hỏng nặng và tê liệt trong nhiều giờ liền.

Một tảng đá làm hỏng đường ray của tuyến đường sắt Bắc Nam tại ga Lạc Sơn.

Một tảng đá làm hỏng đường ray của tuyến đường sắt Bắc Nam tại ga Lạc Sơn.

Sở GTVT tỉnh Quảng Bình xác nhận với PV báo SGGP, khu gian Sơn bị đá tảng sạt lở dẫn đến tuyến ray chính vào ga Lạc Sơn bị hư hỏng nặng 3 điểm, các thanh ray bị biến dạng, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Quảng Bình: Ga Lạc Sơn tê liệt, đường ray hư hỏng vì sạt lở núi đá vôi ảnh 1 Vụ sạt lở đá làm đường sắt tê liệt nhiều giờ liền
 Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình đã có mặt kịp thời sau sự cố sạt lở đá, chỉ huy ứng cứu đường sắt, điều phối thông tuyến vào lúc 6 giờ sáng nay khi cho các chuyến tàu lưu thông với tốc độ 5km/giờ vào đường ray phụ của ga Lạc Sơn nhằm tránh ách tắc kéo dài.
Quảng Bình: Ga Lạc Sơn tê liệt, đường ray hư hỏng vì sạt lở núi đá vôi ảnh 2 Hiện các đoàn tàu thông tuyến qua đường ray phụ ở ga Lạc Sơn với tốc độ 5km/ giờ

Cùng đó, Sở GTVT Quảng Bình cho biết, ngành đường sắt và các đơn vị thuộc Sở GTVT địa phương đã huy động nhân lực, vật lực giải phóng các tảng đá khỏi tuyến ray chính, thay các thanh ray, tà vẹt bị hư hại nhằm khôi phục thông tuyến ray này một cách sớm nhất có thể.

Trong khi đó, trên dãy núi đá vôi đối diện nhà ga trung tâm Lạc Sơn còn một tảng đá hàng trăm tấn chênh vênh, treo lơ lửng chực chờ rơi xuống bất cứ lúc nào, hết sức nguy hiểm tuyến đường sắt Bắc Nam và các đoàn tàu đi qua vị trí này.

Quảng Bình: Ga Lạc Sơn tê liệt, đường ray hư hỏng vì sạt lở núi đá vôi ảnh 3 Hiện trường tảng đá chênh vênh, lơ lửng trên sườn núi chực chờ rơi xuống

Trước tình hình đó, ông Phạm Quang Hải đã báo cáo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình cử công binh ra nghiên cứu giải tỏa tảng đá, phương án được đưa ra là nổ mìn định hướng, phá vụn tảng đá, triệt tiêu nguy hiểm uy hiếp đường sắt.

Nguyên nhân của vụ lở đá được một chuyên gia địa chất giải thích do quá trình phong hóa đang diễn ra phức tạp, cộng với gia nhiệt của đợt nắng nóng đang hoành hành ở vùng Tuyên Hóa với nhiệt độ cao khiến nhiều tảng đá nứt khỏi núi, các đoạn kết dính bị đứt gãy dẫn đến những tảng đá to nhất lăn xuống vực, uy hiếm nghiêm trọng đường sắt.

MINH PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống

Khánh thành và chính thức thông xe cầu Vàm Cống

Cầu Vàm Cống khánh thành, nối liền đôi bờ sông Hậu giữa TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp, dự án mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng kết nối giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

 

Quy hoạch

TPHCM quy hoạch 1/500 hàng loạt nút giao thông trọng điểm

TPHCM phê duyệt quy hoạch mặt bằng 1/500 của 4 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Cụ thể, nút giao thông Hồng Bàng - An Dương Vương - Ngô Quyền; Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương - Trần Phú; Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm; Ngô Gia Tự - Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Tri Phương.

Bút Sài Gòn

Chuyện lạ đời

- Bữa trước, giá bán xăng ở xứ mình giảm 200 - 600 đồng/lít tùy loại. Nhưng có cái kỳ, là thông tin từ liên bộ Tài chính - Công thương phát ra lại nhấn vô chỗ “giảm giá mạnh”. Nghe “mạnh” là người tiêu dùng thấy yếu rồi.

Sự kiện vấn đề