Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn thăng hoa tại Ngôi sao sân khấu

Anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp bất chấp tình trạng sức khoẻ không tốt vẫn cống hiến cho khán giả màn trình diễn nhiều cảm xúc, tại đêm gala Ngôi sao sân khấu diễn ra 26-9 tại Cung Văn hoá Hữu nghị.

Vượt qua chấn thương, hai "hoàng tử xiếc" đã có màn trình diễn thăng hoa
 Trước đêm diễn, rất nhiều lo lắng về việc Quốc Nghiệp bị chấn thương ở cổ không thể tham gia được đêm hội ngộ của những người làm sân khấu. Song vượt qua tất cả, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã có màn biểu diễn đẳng cấp, đầy ấn tượng, phá tan định kiến về sự tẻ nhạt của xiếc đã hằn sâu trong suy nghĩ của nhiều khán giả Việt. Khán giả hồi hộp, thót tim và vỡ òa cảm xúc với các màn trụ, giữ thăng bằng, chồng đầu di chuyển lên xuống các bậc cầu thang tại sân khấu Cung văn hóa Hữu Nghị.

Người thân của Quốc Nghiệp chia sẻ: Sau hai lần tai nạn, ngã cắm đầu xuống đất, kết quả chụp phim của anh đã phát hiện tổn thương đốt sống cổ nghiêm trọng, thậm chí có nguy cơ liệt. Bác sĩ từng khuyên nghệ sĩ nên bỏ nghề, nhưng anh vẫn bền bỉ bám trụ và cống hiến cho khán giả không chỉ Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới.

Cùng chia sẻ những giây phút thăng hoa trên sân khấu của hai "hoàng tử xiếc" là gần 100 nghệ sĩ sân khấu tài năng đến từ nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau của sân khấu như tuồng, chèo, cải lương, ca Huế, xiếc, hài, kịch...

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn thăng hoa tại Ngôi sao sân khấu ảnh 2 NSND Hồng Vân cùng các nghệ sĩ đến từ miền Nam có trích đoạn đầy màu sắc mang tên "Kỹ nghệ lấy Tây"
Thông qua nhiều trích đoạn sân khấu truyền thống và hiện đại như “Cát bụi”; “Kỹ nghệ lấy Tây”; “Thị Mầu lên chùa”… với sự thể hiện của của NSND Hoàng Dũng, NSND Hồng Vân, NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSND Trung Hiếu, NSND Ngọc Bình, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Kim Tử Long… khán giả có hơn 3 tiếng đồng hồ cùng cười, cùng khóc, cùng tỏa sáng với nghệ sĩ.
Có lẽ rất lâu rồi, khán giả mới lại có dịp chứng kiến một sự kiện quy tụ được nhiều ngôi sao đến thế. Và như chia sẻ của những người trong cuộc, họ là những người vẫn đang ngày đêm cống hiến cho bộ môn nghệ thuật này, bất chấp cảnh... ảm đạm đang kéo dài từ nhiều năm nay.
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn thăng hoa tại Ngôi sao sân khấu ảnh 3
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trình diễn thăng hoa tại Ngôi sao sân khấu ảnh 4 Đã rất lâu rồi các nghệ sĩ Bắc- Trung- Nam mới có cuộc hội ngộ đông đủ

Tin cùng chuyên mục