Paris Hilton

“Búp bê siêu quậy”

“Búp bê siêu quậy”

Là một trong những người đẹp được báo chí nhắc đến nhiều nhất thế giới, Paris Hilton sống trong hào quang lẫn tai tiếng. Tập hợp những bài báo và xìcăngđan liên quan đến Paris Hilton hẳn phải được ít nhất một quyển sách ra trò.

  • Cô gái quậy
“Búp bê siêu quậy” ảnh 1
Paris Hilton

Sinh ngày 17-2-1981 tại New York, Paris Hilton là cháu dòng họ Hilton lừng danh (ông nội cô là Conrad Hilton Jr, chủ tập đoàn khách sạn Hilton, chồng đầu tiên của cô đào Elizabeth Taylor). Chỉ học hết trung học, Paris Hilton đã nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, từ sàn diễn thời trang, diễn viên điện ảnh đến ca sĩ, thậm chí kinh doanh. Trong thế giới những người nổi tiếng ở Mỹ, Paris Hilton được biết đến như một siêu quậy; và tình nhân của nàng nhiều như lá mùa thu...

Chẳng phải tự nhiên báo chí thích khai thác đề tài Paris Hilton. Cô đẹp, cô nổi tiếng, cô giàu có và cô quậy tới bến, đặc biệt những sự cố gây ra tại các buổi tiệc.

Có lần Paris Hilton hích cùi chỏ vào loạt người xếp hàng chờ vào phòng vệ sinh chỉ để soi lại nhan sắc trước gương; hoặc nhiều lần phóng lên bàn ăn và quằn quại trong điệu nhảy nóng bỏng với nửa thân trên trống hoác (Paris Hilton đòi “cátsê” 150.000-200.000 USD cho việc có mặt chỉ 20 phút trong buổi tiệc nào đó).

Hollywood đã lợi dụng sắc đẹp rạo rực của Paris Hilton trong một số phim đặc sệt thương mại (vai diễn của cô trong House of wax đã “hân hạnh” giật giải “Nữ diễn viên phụ xí muội nhất” của Mâm xôi vàng 2005). Tháng 5-2005, Paris Hilton lại khiến báo chí chú ý khi xuất hiện trong clip quảng cáo cực nóng đến mức gây náo loạn nhiều tổ chức xã hội và giáo dục Mỹ trong đó có Hội đồng truyền hình phụ huynh (Parents Television Council, nơi theo dõi những ảnh hưởng tiêu cực từ truyền hình).

  • Cô gái biết kinh doanh

Năm 2004, Paris Hilton tung ra quyển Confessions of an Heiress: A Tongue-in-Chic Peek Behind the Pose trong đó có nhiều hình “nóng bỏng như núi lửa” của tác giả cùng những lời khuyên nên hoặc không đối với cuộc sống của người thừa kế tài sản giàu có. Ấy vậy mà quyển sách cũng lọt vào bảng bestseller của New York Times. Trish Todd - Tổng biên tập Touchstone/Fireside, nơi ấn hành quyển sách - cho biết dù thế nào, sách của Paris Hilton luôn bán đắt như tôm tươi  (tính đến cuối năm 2005, Confessions of an Heiress đã tái bản lần thứ 12).

Phải thừa nhận Paris Hilton có tài trong kỹ năng tự lăng xê và nhạy bén trong kinh doanh. Năm 2004, Paris Hilton tung ra sản phẩm nước hoa mang tên mình (được tiếp thị qua Công ty Parlux Fragrances). Tháng 12-2005, cùng doanh nhân Fred Khalilian (chuyên kinh doanh dây chuyền thể dục thể hình), Paris Hilton khai trương “Club Paris” tại Orlando.

Trả lời phóng viên Chris Lee (Los Angeles Times 18-8-2006), Paris Hilton tâm sự, thiên hạ cứ tưởng cô ỷ lại vào của thừa kế nhưng “họ biết đâu rằng tôi làm việc như điên” (hạ tuần tháng 8-2006, Paris Hilton tung ra album Paris do Warner Bros Records sản xuất).

“Tôi thật sự là nghệ sĩ nghiêm túc. Tôi là nữ doanh nhân” – Paris Hilton miêu tả mình. Paris Hilton cũng bác bỏ lời ong tiếng ve về lối sống trác táng: “Tôi không thể nhậu nhẹt mỗi đêm. Tôi còn phải dậy sớm để chụp ảnh thời trang nữa chứ. Tôi chẳng thích mùi rượu tí nào. Nó làm tôi phát ớn”.
 
Cũng lạ là dân Mỹ lại khoái những người có đời sống đầy xìcăngđan như Paris Hilton. Đĩa đơn Stars Are Blind của cô đang là “hit”, trở thành ca khúc được yêu cầu nhiều nhất tại các đài phát thanh New York và Los Angeles cũng như được truy xuất nhiều nhất từ trang web iTunes.

Kathleen Galvin – Phó chủ tịch tiếp thị Parlux Fragrances – cho biết nước hoa hiệu “Paris Hilton” đã bán được hơn 100 triệu USD từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2004. Mùa thu năm nay, Parlux Fragrances sẽ tung ra túi xách Paris Hilton và năm sau là mỹ phẩm Paris Hilton... Ít nhiều gì Paris Hilton cũng tạo ra được một thương hiệu riêng cho chính mình – nghĩa đen lẫn nghĩa bóng…

Anh Vũ

Tin cùng chuyên mục