Trà hoàn ngọc

Thức uống ngon, liều thuốc quý!

Phải nói rằng trong vô vàn thảo mộc ở Việt Nam, rất nhiều loại cây có thể chữa nhiều bệnh dân gian nhưng khoa học chưa “để mắt” đến hoặc chưa nghiên cứu hết tính năng. Cây hoàn ngọc là một trong số đó. Hoàn ngọc là loại cây thuộc họ ô rô, có tên khoa học là Pseuderanthemum.

Rễ cây hoàn ngọc chứa chất Flavonoit có khả năng làm thông máu, trị được các bệnh xơ vữa động mạch, lợi tim, động mạch vành. Theo tiến sĩ Trần Công Khánh (Trường ĐH Dược Hà Nội), cây hoàn ngọc còn có tên là xuân hoa, có tác dụng chữa rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, cầm máu, viêm thận cấp, xơ gan cổ trướng, điều chỉnh huyết áp, suy nhược thần kinh, giảm đau khi bị ung thư gan ở thời kỳ phát bệnh…

Đặc biệt là kháng Escherichia coli, một loại vi khuẩn đường tiêu hóa. Gần đây, DNTN 7 Nga Tây Ninh (13/27A Nguyễn Trọng Cát, KP Hiệp Nghĩa, P.Hiệp Nghĩa, TX Tây Ninh; ĐT: 066621121; Email: hoanngoc@7nga.com; Website: www.hoangngoctea.7nga.com) đã sản xuất loại trà túi lọc từ lá và rễ cây hoàn ngọc để giải khát và điều trị một số bệnh phổ thông. Sản phẩm trà túi lọc dưỡng sinh Hoàn Ngọc của doanh nghiệp 7 Nga đã đạt Cúp vàng Thương hiệu Việt-Uy tín chất lượng.

TUẤN ANH

Tin cùng chuyên mục