Ninja rùa trở lại

Ninja rùa trở lại

Tập đầu tiên của bộ phim Những chú rùa Ninja trẻ tuổi siêu phàm (Teenage Mutant Ninja Turtles – viết tắt là TMNT) ra mắt năm 1990, với kinh phí thực hiện chỉ 11 triệu đôla nhưng thu về đến 135 triệu đôla. Hai tập kế tiếp ra mắt vào năm 1991 và 1993, đạt doanh thu lần lượt là 79 triệu đôla và 42 triệu đôla.

Năm 2000, đạo diễn Ngô Vũ Sâm được mời ngồi vào ghế đạo diễn của bộ phim này nhưng do bận rộn nên cuối cùng ông đã rời dự án. Năm 2005, đạo diễn - biên kịch Kevin Munroe, từng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất trò chơi điện tử, hoạt hình, truyện tranh, ngỏ ý thực hiện một phim Ninja rùa với công nghệ máy tính thay vì làm phim do người thật đóng như trước đây.

Ninja rùa trở lại ảnh 1

Khi chất độc toxic bị đổ xuống cống rãnh, những chú rùa bình thường bỗng trở thành những chiến binh võ nghệ cao cường – Ninja rùa. Bốn chú rùa, được đặt tên theo các họa sĩ thời Phục Hưng nổi tiếng và được sư phụ chuột Splinter dạy dỗ. Không như ba tập phim trước, TMNT 2007 ứng dụng công nghệ hoạt hình 3D tái hiện những chú rùa Ninja ngộ nghĩnh, linh hoạt hơn.

Trong tập phim mới, rùa anh cả Leonardo (đeo mặt nạ xanh, sử dụng song kiếm) đang sống ở rừng rậm Trung Mỹ để học cách trở thành một người lãnh đạo; cậu út Michelangelo (đeo mặt nạ cam, dùng côn) làm nghề… giả làm Ninja rùa mua vui trong các buổi tiệc sinh nhật của bọn con nít; Donatello (mặt nạ tím, sử dụng gậy) làm phụ trách kỹ thuật cho một hãng điện thoại; Raphael (đeo mặt nạ đỏ, sử dụng ba chĩa) âm thầm làm người hùng bảo vệ thành phố với chiếc mặt nạ đen! Thế rồi, khi biết tin một kẻ giàu có độc ác xuất hiện ở New York hội tụ 13 quái vật 300 năm tuổi để thống trị thế giới, anh cả Leo phải quay về để tập hợp anh em chiến đấu...

Ra mắt hôm 23-3, bộ phim thứ tư về Ninja rùa nhanh chóng vượt qua 300, bộ phim đã chiếm lĩnh vị trí cao nhất trong hai tuần lễ liên tục, để dẫn đầu bảng doanh thu phòng vé với 25,45 triệu đôla.

Harvey Weinstein, đồng Chủ tịch Hãng phim Weinstein Co, phụ trách phát hành phim TMNT ngoài nước Mỹ, tin tưởng bộ phim sẽ thành công tại thị trường thế giới. Trong những năm 80-90, các đồ chơi ăn theo Ninja rùa đem đến khoản lợi kếch sù cho Công ty Playmates Toys.

PHAN DIÊN ANH

Tin cùng chuyên mục