Bức tranh khai thác chế biến khoáng sản tại Cao Bằng: Diện mạo mới

Bức tranh khai thác chế biến khoáng sản tại Cao Bằng: Diện mạo mới

Công ty cổ phần Khoáng sản và Công nghiệp Cao Bằng được Sở KH và ĐT tỉnh Cao Bằng cấp giấy đăng ký kinh doanh số 1503 000028 ngày 31 tháng 7 năm 2004 với ngành nghề chính là khai thác và chế biến khoáng sản. Sự kiện này đánh dấu son cho lịch sử phát triển của công ty và vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về thăm và cắt băng khánh thành nhà máy của công ty tại Trùng Khánh.

Bức tranh khai thác chế biến khoáng sản tại Cao Bằng: Diện mạo mới ảnh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (mặc áo xám) thăm nhà máy của Công ty tại Trùng Khánh.

Cao Bằng là tỉnh có tiềm năng về tài nguyên khoáng sản và là tỉnh miền núi phía Bắc đi đầu trong lĩnh vực kêu gọi vốn đầu tư khai thác và chế biến khoáng sản nhằm mục đích hạn chế xuất khẩu quặng thô. Trong đó, Công ty cổ phần Khoáng sản và Công nghiệp Cao Bằng là đơn vị đi đầu trong công tác khai thác và chế biến khoáng sản tại địa phương theo phương pháp bền vững và thân thiện với môi trường. Công ty mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy luyện Feromangan tại huyện Trùng Khánh với công suất 15.000 tấn sản phẩm/năm, sản phẩm chính là Fero silico mangan 60/14 và Fero silico mangan 65/17, tổng vốn đầu tư của dự án là 130 tỷ đồng. Các hạng mục chính yếu như công trình Nhà máy thủy điện 6MW, hệ thống lò luyện 2.500KVA và 6.300KVA, các thiết bị máy móc phục vụ khai thác quặng làm nguyên liệu cho sản xuất của nhà máy đều được nghiên cứu và đầu tư hiệu quả. Sau 15 tháng thi công đến nay nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định, sản phẩm đạt được tiêu chuẩn yêu cầu cho ngành sản xuất thép trong nước và xuất khẩu. Nhà máy đã giải quyết được hàng trăm lao động cho người địa phương có việc làm ổn định và sẽ đóng góp mỗi năm hàng tỷ đồng thuế cho ngân sách. Có được kết quả như trên, ông Đinh Huy Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, xúc động: “Sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cũng như các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh, huyện, sự giúp đỡ của đồng bào các dân tộc anh em của huyện Trùng Khánh đã mang đến cho chúng tôi dấu son lịch sử trong quá trình phát triển của công ty”.

Hy vọng trong thời gian tới, bằng những kinh nghiệm của mình, Công ty cổ phần Khoáng sản và Công nghiệp Cao Bằng sẽ đóng góp sức mình cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của khu vực trung du – miền núi phía Bắc theo hướng phát triển bền vững, phù hợp với chương trình nghị sự LA. 21 của Chính phủ.

P.V.

Tin cùng chuyên mục