Ra mắt Quỹ tín dụng học tập “Chắp cánh tương lai 2007”

Tuần san Sài Gòn Giải Phóng Thứ Bảy phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TPHCM (TTHTSV TPHCM) dưới sự tài trợ của Công ty Diana ra mắt chương trình Quỹ tín dụng học tập “Chắp cánh tương lai 2007” dành cho sinh viên (SV) trong niên học 2007-2008. Đây là chương trình cho vay không lấy lãi nhằm giải quyết những trường hợp khó khăn đột xuất hoặc phục vụ nhu cầu học tập dành cho SV năm 1 đến năm 3 đang học hệ chính quy tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn TPHCM. Mỗi SV được vay số tiền với mức tối đa tương đương khoản tiền học phí của một học kỳ.

Hồ sơ vay gồm: Đơn xin vay có xác nhận của Đoàn thanh niên hoặc của Hội SV trường đang học (có mẫu sẵn tại TTHTSV TPHCM); bảng điểm học kỳ mới nhất (để tham khảo, không dùng làm tiêu chuẩn xét chọn); giấy bảo lãnh của phụ huynh (cha, mẹ hoặc người đang nuôi dưỡng); bản sao thẻ SV hoặc thẻ học sinh và giấy chứng minh nhân dân (có công chứng); 2 tấm hình 3cm x 4cm. Thời gian SV hoàn trả vốn vay tối đa là 6 tháng.

SV hoàn trả theo từng tháng với số tiền đã cam kết. Đặc biệt, đối với các SV được vay nếu có sự tiến bộ vượt bậc về học tập (điểm trung bình học kỳ sau tăng 1,5 điểm so với học kỳ trước), sẽ được TTHTSV TPHCM xóa nợ. Ngoài ra, đối với các SV được vay có hoàn cảnh khó khăn cần kiếm việc làm thêm, TTHTSV TPHCM sẽ giới thiệu việc làm bán thời gian, tạo điều kiện cho các bạn có tiền để trả vay.

Chương trình Quỹ tín dụng học tập “Chắp cánh tương lai 2007” bắt đầu tiến hành nhận đơn xin vay vào đầu tháng 9-2007. Tất cả thông tin về các đợt trao vốn và đối tượng SV được nhận vốn vay sẽ được đăng lần lượt trên Tuần san Sài Gòn Giải Phóng Thứ Bảy nhằm giúp bạn đọc quan tâm kịp thời theo dõi.

HỒNG LOAN

* Mọi thông tin chi tiết cần liên hệ: Trung tâm hỗ trợ sinh viên TPHCM (643 Điện Biên Phủ, P1, Q3 – ĐT: 08.8353127)

Tin cùng chuyên mục