Chung kết “Đồ- Rê- Mí”

Chung kết “Đồ- Rê- Mí”
Chung kết “Đồ- Rê- Mí” ảnh 1

VCK Cuộc thi ca nhạc chuyên nghiệp cho các em thiếu nhi độ tuổi từ 5 đến 10 “Đồ - Rê - Mí” sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào 20g ngày 1-9. Sáu ca sĩ nhí sẽ đua tài là: Long Nhật, Hiền Anh, Thế Đan, Quỳnh Chi, Bảo Trâm và Tâm Anh. Trong chương trình, ngoài phần biểu diễn ca khúc, các em sẽ cùng trình diễn một trích đoạn nhạc kịch và hát dân ca quan họ. BGK là BTV Diễm Quỳnh, diễn viên Xuân Bắc và ca sĩ Hoàng Bách. Dự kiến, sẽ có 2 giải Nhất trao cho 2 thí sinh đại diện lứa tuổi 5-7 và 8-10.

H.G.

Đêm Văn Cao và Trịnh Công Sơn

Diễn ra tại phòng trà Văn Nghệ (14 Lam Sơn, Bình Thạnh) vào 2 đêm 4 & 5-9-2007 (không phí phụ thu) với các ca khúc nổi tiếng Đàn chim Việt, Suối mơ, Buồn tàn thu, Cung đàn xưa, Thiên thai, Trương chi (Văn Cao); Vết lăn trầm, Nguyệt ca, Ta thấy gì đêm nay, Phôi pha, Hạ trắng, Còn tuổi nào cho em (Trịnh Công Sơn)... được trình bày bởi các giọng ca Đức Minh, Vũ Đức Phước, Băng Tuyền, Anh Vũ, Phạm Phương, Tuấn Vĩ, Diễm Phương, Thanh Thủy và “Nữ hoàng Blues – Jazz” Tuyết Loan.

S.P.

Triển lãm: “Di sản tài liệu quý của Việt Nam”

Thuộc khuôn khổ dự án của Quỹ VALEASE (Quỹ Đoàn kết Ưu tiên), được Chính phủ Pháp tài trợ, do Đại sứ quán Pháp tại VN, Bộ Ngoại giao Pháp phối hợp cùng Thư viện quốc gia Hà Nội và Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM thực hiện, nhằm giới thiệu đến các nhà nghiên cứu và đông đảo độc giả TPHCM khoảng 1.300 tài liệu gồm các bản chuyên khảo, báo, tạp chí và tài liệu hành chính cổ xưa của VN.

Toàn bộ các tài liệu sẽ được tập hợp tại Bibliotheca Vietnamica, thư viện điện tử đầu tiên của VN - một bộ phận của thư viện Bibliotheca Indosinica, nơi lưu giữ những tài liệu cổ đang được số hóa tại khu vực Đông Dương với trên 3.200 tài liệu khác nhau.

Khai mạc vào lúc 18g ngày 29-8-2007, diễn ra đến hết tháng 9-2007 tại Thư viện KHTH - 69 Lý Tự Trọng, Q1, TPHCM.

S.P.

Phương Nam khai trương nhà sách thứ 10

Công ty Văn hóa Phương Nam vừa khai trương nhà sách thứ 10 tại TPHCM (thứ 21 trên toàn quốc) trong chuỗi hệ thống nhà sách uy tín mang thương hiệu PNC (Phương Nam Corp.) của mình. Tọa lạc tại số 15-17 Cộng Hòa, P4, Tân Bình (tầng trệt Maximark Cộng Hòa), nhà sách PNC mới có diện tích gần 300m2 với trên 20.000 đầu sách mới cùng nhiều dụng cụ học tập, văn phòng phẩm... phục vụ các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học này.

Nhân dịp khai trương và Quốc khánh 2-9, PNC sẽ giảm 10% giá cho tất cả khách hàng, riêng các mặt hàng đồ chơi được giảm đến 20% cùng rất nhiều quà tặng cho các em dưới 12 tuổi tại tất cả các cửa hiệu trong hệ thống PNC.

S.P.

Tin cùng chuyên mục