Sẽ dán nhãn tiết kiệm năng lượng các sản phẩm

Sẽ dán nhãn tiết kiệm năng lượng các sản phẩm
Sẽ dán nhãn tiết kiệm năng lượng các sản phẩm ảnh 1

Máy nước nóng - sản phẩm tiêu thụ nhiều điện

Theo Bộ Công nghiệp, tới đây các sản phẩm tiêu thụ năng lượng sẽ được đăng ký, cấp giấy chứng nhận và dán nhãn tiết kiệm năng lượng trước khi đưa ra thị trường.

Danh mục các sản phẩm sử dụng năng lượng được lựa chọn để dán nhãn và các chuẩn mực đánh giá sẽ do Bộ Công nghiệp ban hành theo từng thời kỳ và được công bố hằng năm.

Tất cả các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước sản xuất, nhập khẩu các sản phẩm tiêu thụ năng lượng nằm trong danh mục sản phẩm sử dụng năng lượng được lựa chọn để dán nhãn đều có thể tự nguyện đề nghị Bộ Công nghiệp xem xét, đánh giá, cấp chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng cho sản phẩm của mình.

Tất cả các hành vi dán nhãn tiết kiệm năng lượng giả hoặc dán nhãn khi chưa thực hiện việc đăng ký và được Bộ công nghiệp  chứng nhận; in sai mẫu, sử dụng sai mục đích, thể hiện trên nhãn sai mức năng lượng được Bộ Công nghiệp cấp chứng chỉ, đều sẽ bị đình chỉ thu hồi giấy chứng nhận, xử phạt và buộc doanh nghiệp thực hiện các biện pháp khắc phục, sửa chữa.

V.Q (Theo TTXVN)
 

Tin cùng chuyên mục