Sở GTVT Nam Định không trả lời được vì sao phí qua Trạm BOT Mỹ Lộc quá cao

Đại diện Sở  Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nam Định khẳng định vị trí đặt trạm là đúng, hoàn toàn nằm trong dự án BOT. Về mức thu phí tại trạm Mỹ Lộc quá cao, đại diện Sở GTVT cho biết không thể trả lời được vì không đủ thẩm quyền. 

Ngày 30-7, thông tin từ cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ của tỉnh Nam Định cho biết, Trạm BOT Mỹ Lộc đã tạm thời xả trạm không thu phí từ ngày 28-7, do sự phản ứng quá gay gắt từ phía các tài xế.

Theo giải thích của đại diện Sở GTVT Nam Định, việc các tài xế cho rằng trong đoạn tuyến tránh TP Nam Định dài 3,9 km (nối từ Quốc lộ 10 lên địa bàn thị trấn Mỹ Lộc) có 2 làn xe được đầu tư từ ngân sách nhà nước nên không cần trả phí là không chính xác; thực tế là phần kinh phí của tỉnh chỉ mang tính hỗ trợ thêm để Công ty CP Tasco hoàn thiện dự án đường BOT theo quy hoạch.

Đại diện Sở GTVT Nam Định cũng khẳng định vị trí đặt trạm là đúng, hoàn toàn nằm trong dự án BOT. Về mức thu phí tại trạm Mỹ Lộc quá cao, đại diện Sở GTVT cho biết, không thể trả lời được vì không đủ thẩm quyền. Trên thực tế, mức phí BOT đã được tính toán kỹ trong phương án tài chính, từ vốn vay ngân hàng của nhà đầu tư, trượt giá, tiến độ chậm do giải phóng mặt bằng… và được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc giảm mức phí cần được xem xét và chấp thuận trên cơ sở đề xuất của địa phương, chủ đầu tư và phê duyệt của Bộ GTVT.

Thông tin từ các tài xế cũng cho biết, trong ngày 30-7, tại Trạm Mỹ Lộc xuất hiện một nhóm người xưng là đại diện các tài xế đứng ra thông báo xả trạm và hướng dẫn phương tiện qua trạm. Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng xử lý.

Tin cùng chuyên mục