Tài xế lại sử dụng tiền lẻ để qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa

SGGPO
Chiêu thứ dùng tiền lẻ để phản đối như ở trạm Cai Lậy đã được một số tài xế sử dụng để qua trạm BOT Trảng Bom sáng nay 7-12.

 Tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa sáng nay

Tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa sáng nay

Sáng 7-12, trạm BOT tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1A, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã xảy ra tình trạng tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối trạm thu phí này đặt không đúng vị trí khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ cục bộ.

Theo đó, các tài xế dùng tiền lẻ để trả tiền vé từ cả hai hướng Bắc – Nam đã gây ra tình trạng ùn tắc nhưng áp lực không lớn vì nhân viên của Trạm đã chuẩn bị sẵn tiền lẻ 100 đồng, 200 đồng để thối nên trạm thu phí không phải xả trạm.

Các tài xế này là những người dân làm ăn tại Đồng Nai và đây là các xe ngoài khu vực không được miễn giảm phí.

Do dự báo trước được tình hình nên lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại trạm để điều tiết giao thông và giữ tình hình an ninh trật tự. Đến trưa cùng ngày tình hình giao thông qua trạm đã ổn định trở lại.

Như Báo SGGP đã đưa tin, tháng 5-2017, nhiều tài xế và người dân đã dùng tiền lẻ mua vé để phản đối khiến tình hình trở nên rất căng thẳng, trạm phải ngưng hoạt động. Sau 1 tháng ngưng hoạt động, trạm BOT chấp nhận giảm giá vé và miễn phí cho một số trường hợp và tiếp tục thu phí trở lại cho đến nay.

Dự án BOT tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP Biên Hòa do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư với số vốn gần 1.500 tỷ đồng, dài 12 km cộng thêm 10 km cải tạo quốc lộ 1 và đưa vào sử dụng năm 2014, thời gian thu phí khoảng 10 năm. Trạm thu phí của dự án này nằm tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.

TIẾN MINH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Thông tin từ Bộ GTVT vừa cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu giá dịch vụ tại trạm thu đặt trên QL3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Bút Sài Gòn

Vững hai chân

- Đầu tư trực tiếp của nước ngoại (FDI) vô xứ mình năm nay tăng rất khá so với năm trước. Nghe tình hình như vậy, nên mừng hết trọi hay chỉ mừng một nửa?

Sự kiện vấn đề

Mất người, mất của là do mất rừng

Vài năm nay, số người chết và mất tích vì lũ ống, lũ quét ngày càng tăng mạnh. Báo cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, trong vòng 20 năm qua, lũ ống, lũ quét đã cướp đi 10.800 người và diễn ra dồn dập hơn trong những năm gần đây.