Tàu cao tốc Trần Đề đi Côn Đảo khởi hành chuyến đầu tiên

Sáng 14-7, tại cảng Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, Sở VH-TT-DL tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp với Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang tổ chức lễ chào mừng tuyến tàu cao tốc Trần Đề (Sóc Trăng) - Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) khởi hành chuyến đầu tiên. 
Phối cảnh dự án bến cảng cao tốc Trần Đề- Côn Đảo
Phối cảnh dự án bến cảng cao tốc Trần Đề- Côn Đảo
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới Côn Đảo tham quan, chúc mừng hoạt động này.
Tuyến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo là một trong những dự án quan trọng của tỉnh Sóc Trăng được sự quan tâm của địa phương và thu hút sự chú ý của người dân, các công ty du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế.
Nắm bắt tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu về vận chuyển hành khách, hàng hóa từ đất liền ra Côn Đảo, nhất là để thúc đẩy sự phát triển thương mại, hình thành liên kết tuyến, tour du lịch dọc sông Hậu, vực dậy tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung, tỉnh Sóc Trăng đã cho phép Công ty Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang khởi động xây dựng đầu tư dự án này từ tháng 3-2017.
Bến tàu Trần Đề -  Sóc Trăng có diện tích gần 4ha, do Superdong làm chủ đầu tư, có các hạng mục như: nhà ga bán vé, nhà chờ, nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi…
Tất cả tàu cao tốc được đóng 100% tại Malaysia, tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng, sức chứa 306 hành khách, cấp tàu HSC1, có thể chạy được trong điều kiện biển động cấp độ 8, sóng biển cao 6m, tốc độ 25 - 27 hải lý/giờ. Tàu có đầy đủ tiện nghi phòng lạnh tại tất cả các khoang, có khu ngắm cảnh, có khu vực phòng VIP…
Thời gian hành trình của tàu dự kiến là 2 giờ 30 phút.

Tin cùng chuyên mục