Vụ thảm sát 57 người tại Philippines: Phát hiện vũ khí tại nhà nghi can “Ampatuan con”

Vụ thảm sát 57 người tại Philippines: Phát hiện vũ khí tại nhà nghi can “Ampatuan con”

Sáng 4-12, hơn 100 binh sĩ thuộc lực lượng an ninh Philippines đã bất ngờ khám xét và phát hiện nhiều vũ khí đạn dược được cất giấu trong khuôn viên ngôi biệt thự của thị trưởng thành phố Datu Unsay, Andal Ampatuan Jnr (còn gọi là “Ampatuan con”), nghi can chính trong vụ thảm sát 57 người tại tỉnh Maguindanao vào ngày 23-11.

Vụ thảm sát 57 người tại Philippines: Phát hiện vũ khí tại nhà nghi can “Ampatuan con” ảnh 1

Những người thân tiễn đưa một nạn nhân trong vụ thảm sát ở Maguindanao.

Các nhà chức trách cho biết, số vũ khí thu được có thể đủ trang bị cho một lữ đoàn gồm ít nhất 1.500 quân gồm: 141 thùng chứa các loại súng máy M60, súng trường tự động M16 và nhiều đạn dược cho cỡ súng 45 ly. Những thùng vũ khí được thu giữ đều gắn mác Armscor. Điều này chứng tỏ rằng chúng được tuồn ra từ kho vũ khí của chính phủ ở Bataan. Một số thùng còn in ngày sản xuất tháng 6-2009. Công tác tìm kiếm vũ khí sẽ kéo dài tới ngày 5-12 và có thể sẽ còn phát hiện được thêm nhiều vũ khí cất giấu tại khu vực nêu trên. 

Cuộc lục soát diễn ra một ngày sau khi cảnh sát phát hiện lượng lớn vũ khí và đạn dược được chôn lấp tại một bãi đất trống cách ngôi nhà của Thống đốc khu tự trị ở Midanao Zakdy Ampatuan, anh em trai của Andal Ampatuan ở Shariff Aguak. Bộ Tư pháp Philippines vừa công bố danh sách những nghi phạm trong vụ thảm sát ở Maguindanao, trong đó có thêm 3 người trong dòng họ Ampatuan, nâng tổng số người của dòng họ quyền thế này có trong danh sách điều tra lên 13 người. 

N.PHƯƠNG (Theo CNA, THX)

Tin cùng chuyên mục