Nữ hoàng Anh nhập viện vì bị viêm dạ dày

Ngày 3-3, Nữ hoàng Anh Elizabeth, đã phải nhập viện vì chứng viêm dạ dày. Do đó, mọi sự kiện mà Nữ hoàng tham dự trong tuần tới, trong đó có chuyến đi thăm Roma, đã bị hủy hoặc phải lùi lại.
Nữ hoàng Anh nhập viện vì bị viêm dạ dày

(SGGPO).- Ngày 3-3, Nữ hoàng Anh Elizabeth, đã phải nhập viện vì chứng viêm dạ dày. Do đó, mọi sự kiện mà Nữ hoàng tham dự trong tuần tới, trong đó có chuyến đi thăm Roma, đã bị hủy hoặc phải lùi lại.

Trước đó, ngày 1-3, Nữ hoàng Anh bị đau vì cơn viêm dạ dày, loại bệnh thường đi kèm với các triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy, mất nước. Bà đã không thể tham dự buổi lễ quốc gia ở xứ Wales trong ngày 2-3 mà phải nghỉ ngơi tại lâu đài Windsor, phía Tây London, nơi bà cùng chồng là Hoàng thân Philip thường nghỉ cuối tuần. Sau đó bà mới vào nhập viện.

Người phát ngôn Cung điện Buckingham cho biết đây là lần đầu tiên bà nhập viện trong 10 năm qua. Lần gần đây nhất bà phải nhập viện là vào năm 2003 để điều trị đau đầu gối. Khoảng 5 tháng trước, bà hủy một cuộc gặp do bị đau lưng. Một bác sĩ cho biết, nếu Nữ hoàng bị mất nước quá nhiều, bà sẽ phải hyđrat hóa tĩnh mạch.

Nữ hoàng Elizabeth (ảnh) năm nay 86 tuổi.

H.C.

Tin cùng chuyên mục