Đảng PTI rút khỏi quốc hội Pakistan

Hãng AFP đưa tin, ngày 19-8, chính trị gia Imran Khan, người đứng đầu đảng đối lập PTI tuyên bố rút khỏi Quốc hội Pakistan, hội đồng các địa phương tỉnh Punjab, Baluchistan và Sindh. 
Đảng PTI rút khỏi quốc hội Pakistan

(SGGPO).- Hãng AFP đưa tin, ngày 19-8, chính trị gia Imran Khan, người đứng đầu đảng đối lập PTI tuyên bố rút khỏi Quốc hội Pakistan, hội đồng các địa phương tỉnh Punjab, Baluchistan và Sindh. 

Đảng của ông Imran Khan về thứ 3 trong cuộc bầu cử quốc hội cuối năm ngoái và đang có 35/342 ghế trong quốc hội. Nếu được chấp thuận, việc các nghị sỹ của PTI từ chức cũng không đe dọa tới chính phủ của Thủ tướng Sharif, song có thể gây ra một sự hỗn loạn về chính trị tại quốc gia Nam Á này.

Biểu tình tại Islamabad

Ông Khan tố cáo cuộc bầu cử có gian lận và yêu cầu tổ chức bầu cử lại song không thể nhận được sự chấp thuận của Chính phủ Pakistan.  Nhằm tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng, Thủ tướng Sharif kêu gọi mở một cuộc thảo luận về các vấn đề này thay vì hành động chính trị. Ông Sharif cam kết lập một ủy ban độc lập, gồm các thẩm phán Tòa án tối cao, để điều tra về các cáo buộc gian lận. Tuy nhiên, đề nghị này đã bị hai lãnh đạo đối lập bác bỏ và yêu cầu chính phủ từ chức.

PTI đã phát động cuộc biểu tình quy mô lớn trên toàn quốc kéo dài từ tuần trước. Đảng này tuyên bố muốn tìm lại tự do, dân chủ cho đất nước Pakistan và buộc Thủ tướng Sharif phải từ chức, tổ chức tổng tuyển cử lại. Giới lãnh đạo Pakistan buộc phải điều động hàng ngàn binh lính để ngăn chặn làn sóng bạo động trong các cuộc biểu tình.

 PHƯƠNG NAM

>> Chính phủ Pakistan quyết định đàm phán với người biểu tình

>> Pakistan tổng tấn công quân khủng bố

>> Nga dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí Pakistan

Tin cùng chuyên mục