Thêm giải pháp tách phù sa, lọc nước biển thành nước ngọt

T.BA

(SGGP).- “Giải pháp tách phù sa, lọc nước biển và nước nhiễm mặn thành nước ngọt”, do Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học - công nghệ (KH-CN) TPHCM (CESTI) và Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh (đại lý độc quyền của hãng Parker và Lakos của Mỹ tại Việt Nam) phối hợp giới thiệu tại TPHCM, đã thu hút được nhiều sự quan tâm do tính thiết thực của giải pháp.

Giải pháp lọc mặn ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược của màng RO (Reverse Osmosis) chỉ cho nước nguyên chất đi qua, muối và các tạp chất được loại bỏ ra ngoài, có ưu điểm: Thiết bị (với công suất từ 1,5 - 400m3/ngày) có khả năng tách muối lên đến 99,4%. Thiết bị này được lập trình tự động súc rửa nên tuổi thọ của màng lọc sử dụng lên đến 5 năm, thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt và vận hành đơn giản, thích hợp sử dụng trên các tàu thuyền hoặc tại các vùng duyên hải, hải đảo, khu vực xâm nhập mặn theo mùa.

Còn giải pháp tách phù sa dùng công nghệ ly tâm loại bỏ tạp chất với kích thước từ 44 micron trở lên, không sử dụng hóa chất gây ô nhiễm môi trường, không phải súc rửa, tự động thải chất rắn. Thiết bị tách phù sa có khả năng loại bỏ 98% tạp chất rắn lơ lửng khi nguồn nước đi qua hệ thống, sản phẩm có nhiều loại công suất, từ 700 lít/giờ đến 2.895m3/giờ, sử dụng phù hợp từ quy mô hộ gia đình cho đến quy mô công nghiệp. Giải pháp này góp phần khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt do hạn hán và xâm nhập mặn ở nhiều tỉnh, thành hiện nay.


T.BA

Tin cùng chuyên mục