Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng tăng cao

Ngày 9-8, Tập đoàn CBRE Việt Nam tổ chức công bố tiêu điểm quý 2/2017 thị trường bất động sản thành phố Đà Nẵng. Trong đó, thị trường bất động sản du lịch được đánh giá tăng cao và là xu hướng hiện nay. 

Thị trường bất động sản du lịch Đà Nẵng được đánh giá tăng cao và là xu hướng nổi trội hiện nay là khẳng định của bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Thị trường và Tư vấn Phát triển CBRE Việt Nam. 

Tổng quan thị trường bất động sản nghỉ dưỡng
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng tăng cao ảnh 2 Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2017, thành phố chào đón khoảng 3.230.336 lượt khách du lịch. Trong đó, khách quốc tế chiếm 38%. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách quốc tế tăng 36% và thị trường khách nội địa tăng 11%.

Ngoài ra, thị trường còn đón nhận thêm 1 khách sạn 5 sao và 3 khách sạn 4 sao cung cấp hơn 1000 phòng, nâng tổng số phòng lên 12.969 phòng.

Tính đến cuối năm 2017, dự kiến thị trường sẽ có thêm 3.800 phòng nâng tổng số phòng lên hơn 16.800 phòng, tăng 40% so với năm 2016. Trong đó khối khách sạn 4 sao là phân khúc ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về nguồn cung mới trong 4 năm qua.

Cũng trong năm 2017, thị trường cũng sẽ đón nhận những thương hiệu khách sạn mới chính thức hoạt động tại Đà Nẵng như: Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott... Những điều này sẽ đưa Đà Nẵng lên hàng đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế có mặt tại thành phố.

Nói về xu hướng này, bà Dương Thùy Dung chia sẻ: “Làn sóng đầu tư, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra rất mạnh mẽ ở Đà Nẵng để đón đầu nhu cầu của du khách sẽ đổ về thành phố trước và sau sự kiện APEC Đà Nẵng 2017. Đồng thời, sự kỳ vọng lên giá của thị trường bất động sản sau sự kiện này, các chủ đầu tư cũng mạnh dạn triển khai các dự án. Đặc biệt là dự án condo-tel để đón đầu xu hướng”.

Tin cùng chuyên mục