Thu phí ô tô dưới lòng đường, thất thoát hơn 50%

SGGP
Ngày 21-8, Sở GTVT TPHCM cho biết, sau 20 ngày áp dụng thu phí đậu ô tô theo giờ trên địa bàn quận 1, 5 và 10 đã hạn chế được tình trạng xe đậu cả ngày. 

Thu phí đậu ô tô ở lòng đường tại quận 1, TPHCM. Ảnh: KIỀU PHONG

Thu phí đậu ô tô ở lòng đường tại quận 1, TPHCM. Ảnh: KIỀU PHONG

Tuy nhiên, hình thức thu phí theo giờ còn nhiều bất cập như phần mềm thu phí còn trục trặc ở một số khâu; thiết bị trang bị cho các đơn vị thu phí hay xảy ra sự cố; công tác phối hợp giữa đơn vị thu phí và lực lượng hướng dẫn còn chưa đồng bộ; đơn vị thu vẫn làm theo cách cũ là làm việc trong giờ hành chính, trong khi đó theo Nghị quyết HĐND TPHCM, việc thu phí diễn ra từ 6 giờ đến 24 giờ nên chưa đảm bảo thời gian thu; một số ngày cuối tuần, một số thời điểm ở một số vị trí không thu phí được.

Đặc biệt, kế hoạch thu cũng không đạt yêu cầu (20 ngày qua chỉ thu được 220 triệu đồng), tức mỗi ngày thu khoảng 11 triệu đồng, tương đương với mức phí thu theo lượt (5.000 đồng) như trước, tỷ lệ thất thoát hơn 50%.

Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Võ Khánh Hưng cho biết đã đề xuất UBND TPHCM giao Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong là đầu mối thực hiện việc thu phí tại các bãi đậu ô tô dưới lòng đường.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM triển khai thực hiện các dự án hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

TPHCM triển khai thực hiện các dự án hạ tầng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

UBND TPHCM giao Sở GTVT TP lưu bản chính và sao y bản chính toàn bộ hồ sơ quy hoạch điều chỉnh chi tiết Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt để các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện đúng quy hoạch được duyệt.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề