Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp các đại sứ Trung Quốc, Đan Mạch nhận nhiệm vụ tại Việt Nam

Chiều  13-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba và Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen, nhân dịp các đại sứ nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba - Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Đại sứ Hùng Ba được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHND Trung Hoa tại Việt Nam; hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả hợp tác tích cực hai nước đã đạt được trong thời gian qua.  Thủ tướng đề nghị Đại sứ Hùng Ba trên cương vị Đại sứ của Trung Quốc tại Việt Nam sẽ phát huy vai trò cầu nối quan trọng, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai đảng, hai nước trong thời gian tới. Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba chân thành cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và khẳng định sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Cũng trong chiều 13-12, tiếp Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen, Thủ tướng đã nhắc lại ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Đan Mạch và dự Hội nghị thượng đỉnh “Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030” (P4G) vào tháng 10 vừa qua tại Đan Mạch và đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ triển khai các kết quả đạt được trong chuyến thăm này. Thủ tướng đề nghị Đại sứ tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp Đan Mạch sang Việt Nam giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác cũng như phối hợp với các cơ quan Việt Nam đảm bảo việc sử dụng hiệu quả các nguồn hỗ trợ tài chính của Đan Mạch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
 Đại sứ Kim Højlund Christensen khẳng định nỗ lực đưa kim ngạch thương mại song phương gia tăng trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục