TPHCM hỗ trợ kết nối giao thương

Ngày 6-5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã dự lễ khai trương Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết trung tâm tọa lạc tại số 156 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, có diện tích 100m², thu hút 54 doanh nghiệp tham gia trưng bày hơn 450 sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

(SGGP).- Ngày 6-5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã dự lễ khai trương Trung tâm trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho biết trung tâm tọa lạc tại số 156 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, có diện tích 100m², thu hút 54 doanh nghiệp tham gia trưng bày hơn 450 sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Việc thành lập trung tâm này là một trong những hoạt động tập hợp đồng thời giúp các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ giới thiệu, quảng bá sản phẩm, năng lực sản xuất nhằm tìm kiếm cơ hội tham gia chuỗi cung ứng. Đặc biệt, tăng cường năng lực kết nối cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này với các doanh nghiệp khác đang sản xuất trong nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài. Hoạt động trưng bày này cũng sẽ được cập nhật thường xuyên, thay đổi theo từng chuyên đề như cơ khí chế tạo, điện - điện tử và giới thiệu sản phẩm mới đầu tư của doanh nghiệp, nhằm phục vụ theo các nhu cầu của nhà mua hàng.

Ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch Hội Cơ khí điện TPHCM, cho biết hội có 150 thành viên tham gia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Đây là lĩnh vực đầu tư rất khó do chi phí đầu tư cao nhưng thời gian hoàn vốn lâu. Các công ty thường có quy mô vừa và nhỏ, diện tích sản xuất rất khiêm tốn. Do đó, với sự hỗ trợ tích cực của thành phố, nhất là trong việc hỗ trợ trưng bày sản phẩm tại trung tâm sẽ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến, giao thương với các doanh nghiệp trong nước và đối tác thế giới.

Đại diện Tổ chức Xúc tiến đầu tư Nhật Bản tại TPHCM (Jestro) cho rằng tình hình kinh tế Việt Nam đang có nhiều chuyển biến nhất định. Môi trường cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt ngày càng khốc liệt. Khảo sát năm 2015 của tổ chức cho thấy, khả năng cung ứng sản phẩm hỗ trợ của doanh nghiệp Việt đã tăng lên mức 32%. Tuy nhiên, để cải thiện tỷ lệ cung ứng này trong thời gian tới, những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là công nghiệp hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cần phải hiệu quả hơn, nhất là phải có chính sách cùng gánh vác chi phí rủi ro với doanh nghiệp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

ÁI VÂN

Tin cùng chuyên mục