TPHCM thay đổi hàng loạt biển báo giao thông

(SGGPO).-

(SGGPO).- Chiều 3-2, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Trần Quang Lâm cho biết, sở đã tháo bỏ các biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h trên toàn bộ hệ thống đường bộ trên địa bàn thành phố, tiếp tục rà soát đối với biển báo hạn chế tốc độ ≥ 50km/h để thay bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng biển cảnh báo.

Đối với những đoạn đường có yếu tố hình học không đảm bảo, cần phải lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ dưới 50km/h. Báo cáo cụ thể dựa trên cơ sở số liệu, các yếu tố hạ tầng kỹ thuật của cầu đường, cụ thể như: kết cấu mặt đường, bán kính cong, chiếu sáng... khi đề xuất điều chỉnh phải đảm bảo cho việc lưu thông được thuận lợi và an toàn.

Lắp đặt biển báo số 420 “Bắt đầu khu đông dân cư” và biển số 421 “Hết khu đông dân cư” trên các tuyến đường cửa ngõ thành phố (tại vị trí địa giới hành chính) kết nối TPHCM với các tỉnh: Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh.

Ngoài ra, lắp đặt biển báo số 239 “Đường cáp điện ở phía trên” đối với đường dây điện cao thế và trung thế; lắp đặt biển báo số 117 “Hạn chế chiều cao” tại những vị trí trên đường có chướng ngại vật mà khoảng cách từ điểm cao nhất của mặt đường đến điểm thấp nhất của chướng ngại vật dưới 4,75m…

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục