TPHCM ủng hộ gần 52 tỷ đồng vào Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc”

(SGGPO).- Ngày 16-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Hội đồng Quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” TPHCM đã tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đào Tổ quốc và vận động ủng hộ Quỹ năm 2014 và triển khai chương trình hoạt động năm 2015.

Trong năm qua, Ban Thường trực UB MTTQVN TPHCM - Hội đồng Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” cấp TP đã tiếp nhận gần 52 tỷ đồng ủng hộ quỹ, trong đó đợt cao điểm ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đã có trên 200 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và cá nhân đóng góp được gần 19,2 tỷ đồng. Với nguồn quỹ này, TP đã tổ chức các đoàn đi tham cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, đảo Phú Quý…

TP còn tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, động viên ngư dân và lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư tại huyện đào Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, TP còn tổ chức các đoàn đi thăm tân binh tại các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, phối hợp với bộ đội biên phòng TP thực hiện chương trình ”Mái ấm chiến sĩ nơi biên giới”, theo đó đã xây dựng 43 căn nhà tặng các cán bộ chiến sĩ bộ đội biên phòng các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng…

Riêng báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa như: “Chung tay vì bạn nhỏ biển đảo đến trường”; “Chăm lo hậu phương, vững lòng biển đảo”, theo đó đã trao tặng 820 suất học bổng trị giá hơn 777 triệu đồng cho con em cán bộ, chiến sĩ Hải quân và ngư dân.

Năm 2015, UB MTTQVN TPHCM phấn đấu vận động các tập thể, cá nhân tiếp tục đóng góp trên 35 tỷ đồng cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” để chăm lo tốt lực lượng làm nhiệm vụ gìn giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, UB MTTQVN TPHCM đã trao tặng Bằng khen cho 119 tập thể và 62 cá nhân đã tích cực tham gia công tác chăm lo lực lượng giữ gìn biển đảo.

MINH NGỌC

Tin cùng chuyên mục