UBND TPHCM trao tặng cờ truyền thống cho Agribank khu vực TPHCM

Ngày 12-10, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) khu vực TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển ngành.
Chủ tịch UBND TPHCM - Nguyễn Thành Phong trao tặng cờ truyền thống cho Agribank
Chủ tịch UBND TPHCM - Nguyễn Thành Phong trao tặng cờ truyền thống cho Agribank

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Agribank khu vực TP đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển nông nghiệp nông thôn. Đây được coi là thị trường tiềm năng, song chứa đựng nhiều rủi ro, nhưng cũng nhờ gắn bó với nông nghiệp, nông thôn mà Agribank trưởng thành và vững mạnh. Từ một chi nhánh ngân hàng với tổng tài sản 17,454 tỷ đồng, đến nay, Agribank khu vực TP đã có 42 chi nhánh và 125 phòng giao dịch trải rộng khắp 24 quận - huyện, quy mô nguồn vốn huy động đạt trên 120 ngàn tỷ đồng, tín dụng hơn 110 ngàn tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá, hoạt động của Agribank khu vực TPHCM gắn liền với nhiệm vụ chính trị trên thị trường tín dụng nông nghiệp. Đây là thị trường nhiều rủi ro nhưng cũng đầy tiềm năng khi TP có 20% dân số sống ở khu vực nông thôn và diện tích đất nông nghiệp chiếm 57% đất đai TP. Agribank khu vực TP là ngân hàng hàng đầu trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, tiên phong trong thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp sạch, tham gia cơ cấu lại nền nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Đồng thời, thực hiện hầu hết chương trình, dự án cho vay chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo chủ trương của UBND TP.

UBND TPHCM trao tặng cờ truyền thống cho Agribank khu vực TPHCM ảnh 1 Agribank trao tặng 15 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo thành phố và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội

Trong những năm gần đây, bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, Agribank khu vực TP đã tham gia tích cực vào chương trình cho vay đặc trưng mang tính sáng tạo của TP như chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, chương trình bình ổn giá thị trường góp phần khơi thông nguồn vốn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Agribank khu vực TP được nhiều tổ chức quốc tế như WB, AĐB, AFD, ngân hàng Đầu tư châu Âu… tín nhiệm, ủy thác phục vụ triển khai trên 147 dự án với tổng số vốn tiếp nhận đạt trên 7,8 tỷ USD; chủ yếu là dự án cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Song song đó, Agribank đã ủng hộ cho TP trên 100 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội. Nhân dịp tổ chức buổi lễ này, Agribank tài trợ 15 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của TP.

Trong dịp này, UBND TP đã trao tặng cờ truyền thống cho Agribank khu vực với TP, 10 bằng khen tập thể và 2 huy hiệu TP cho 2 cá nhân đã có thành tích đóng góp tích cực cho sự phát triển của TP trong nhiều năm liền.

Tin cùng chuyên mục