Ứng dụng công nghệ để xây dựng và kết nối đô thị

SGGP
Ngày 12-10, tại Trung tâm hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) tổ chức diễn đàn Thị trưởng WTA lần thứ 6 với chủ đề “Các vấn đề chính trong phát triển thành phố thông minh và chia sẻ kinh nghiệm”.

Tham dự có thị trưởng 10 thành phố trên thế giới và hàng chục chuyên gia, nhà khoa học của các tổ chức thành viên.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ chiến lược ứng dụng khoa học kỹ thuật dựa trên những đột phá trong phát triển công nghiệp và đô thị; thảo luận tìm ra các giải pháp xử lý các vấn đề đang phải đối mặt như: ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, đẩy mạnh thu hút đầu tư các ngành có hàm lượng chất xám cao, phát triển hạ tầng, năng lượng và môi trường... để các đô thị thành viên hoàn thiện kế hoạch xây dựng và phát triển thành phố thông minh một cách sáng tạo và hiệu quả.

Ông Her Tae-Jeong, Chủ tịch WTA cho biết, sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin đã tạo ra nhiều cơ hội để các các thành phố phát triển mạnh hơn, vì vậy cần lấy lĩnh vực này làm một trong những nội dung nòng cốt để xây dựng thành phố thông minh và kết nối các đô thị thuộc WTA.

XUÂN TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngày hội Robothon tại TPHCM

Ngày hội Robothon tại TPHCM

Ngày 21-10, 28 đội đến từ các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã tham gia ngày hội Robothon do Học viện STEM phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức tại Trung tâm Thể dục thể thao quận 8.

Sản phẩm công nghệ

Honor 8X - sản phẩm mới nhất của Honor

Honor, thương hiệu điện tử hàng đầu chuyên sản xuất điện thoại thông minh vừa có buổi gặp gỡ thân mật với báo chí để giới thiệu Honor 8X -  sản phẩm mới nhất thuộc dòng X-series, nhưng giá bán sản phẩm này chưa được công bố, phải đợi đến ngày 24- 10.

Câu chuyện công nghệ

Bỗng dưng bị Facebook đòi nợ hơn 1,5 tỷ đồng?

Khách hàng của Facebook là Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh phản ánh họ khá bất ngờ khi “bỗng dưng” bị xóa nội dung trên Fanpage. Chưa hết, phòng khám này còn cho biết Facebook đòi phòng khám phải trả 1,5 tỷ đồng, trong khi chi phí chạy quảng cáo bình quân hàng tháng họ đã trả Facebook là 20 triệu đồng. 

 

Thị trường - chính sách