Liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi hè 2007

Vui, hấp dẫn nhưng thiếu ý tưởng mới

Vui, hấp dẫn nhưng thiếu ý tưởng mới
Vui, hấp dẫn nhưng thiếu ý tưởng mới ảnh 1

Tiết mục “Tổ quốc yêu thương” của Nhà Thiếu nhi quận 1 tham gia Liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi hè 2007. Ảnh: T.B.

Hè mỗi năm, Nhà Thiếu nhi TPHCM phối hợp với Trung tâm Văn hóa TPHCM tổ chức liên hoan văn nghệ dành cho các em thiếu nhi toàn thành. Đây là một sân chơi hấp dẫn, bổ ích, tạo cơ hội để các em giao lưu, học hỏi, kết bạn, phát huy năng khiếu, sự tự tin trên sân khấu.

Mỗi kỳ liên hoan đều thu hút khoảng 2.000 em thiếu nhi tham gia và trên 4.000 lượt khán giả đến xem, cổ vũ. Có thể thấy liên hoan ca múa nhạc thiếu nhi hè góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của các em.

Năm nay, liên hoan là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp và thực hiện chủ đề hè 2007 “Hiểu biết truyền thống – Uống nước nhớ nguồn”. Gần 130 tiết mục ca, múa đa dạng, phong phú, mang đậm màu sắc trẻ thơ, hồn nhiên trong sáng, thể hiện những ước mơ của các em trong tương lai, tình cảm với thầy cô, trường lớp, bạn bè thân yêu và niềm tự hào của các em về quê hương, đất nước.

Các đơn vị nội thành, quận trung tâm như quận 1, 3, 5, Tân Bình hay vùng sâu vùng xa như Nhà Bè, Bình Chánh đều có sự đầu tư, chăm chút cho chương trình. NSND Kim Quy, trưởng ban giám khảo liên hoan, cho biết: “Các chương trình khá đều, nội dung mang đậm ý nghĩa giáo dục truyền thống. Tuy nhiên, còn nhiều bài hát chưa phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Bên cạnh đó, các đạo diễn cần phải tìm hiểu nhiều hơn trước khi bắt tay dàn dựng chương trình, không thể biểu diễn một bài dân ca Xá lại mặc trang phục Tây Nguyên và sử dụng dù của dân tộc Mèo”.

Thúy Bình

Tin cùng chuyên mục