Thăm báo SGGP, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: “Giữ vững định hướng thông tin”

° Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua thăm VTV9 và VOH
Thăm báo SGGP, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: “Giữ vững định hướng thông tin”

° Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua thăm VTV9 và VOH

(12G).- Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2008) sáng nay, 21-6, Đoàn đại biểu của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, công nhân viên báo SGGP.

Thăm báo SGGP, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải: “Giữ vững định hướng thông tin” ảnh 1

Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải (thứ tư từ trái qua) tặng hoa chúc mừng Báo SGGP nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6.

Cùng tham gia đoàn, có các đồng chí: Phan Xuân Biên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM và lãnh đạo một số ban Đảng Thành ủy.

Thay mặt Đảng ủy, Ban biên tập và tập thể biên tập viên, phóng viên và CBCNV báo SGGP, đồng chí Trần Thế Tuyển, Tổng Biên tập báo SGGP cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy TPHCM và các ngành TP đã dành cho báo SGGP nhiều sự giúp đỡ chân tình để báo phát triển.

Đồng chí Lê Thanh Hải thay mặt Đảng bộ và nhân dân TP gửi lời chúc sức khỏe và thăm hỏi ân cần đến toàn thể đội ngũ cán bộ, phóng viên, công nhân viên báo SGGP. Đồng chí khẳng định, thời gian qua, báo SGGP đã có nhiều cố gắng trong việc giữ vững tôn chỉ mục đích tờ báo, không ngừng cải tiến chất lượng thông tin và chuyển tải nhanh nhất, chính xác nhất thông tin đến với bạn đọc gần xa trong cả nước.

Đồng chí cho rằng, việc Ban Bí thư chọn báo SGGP là một trong một số cơ quan báo chí  làm lực lượng chủ lực trên mặt trận tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và trên mặt trận đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, đó vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm to lớn của báo Đảng bộ TPHCM.

Để làm tốt nhiệm vụ được giao, ngoài việc không ngừng cải tiến nội dung và hình thức tuyên truyền sao cho hấp dẫn bạn đọc thì Đảng ủy, Ban biên tập báo SGGP phải tăng cường giữ gìn đoàn kết nội bộ, đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng.

“Báo SGGP chú ý nhiều hơn đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, nhất là đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Báo SGGP phải là nơi cung cấp cán bộ có bản lĩnh vững vàng và trình độ tay nghề cho các tờ báo khác” - Bí thư Lê Thanh Hải nhắc nhở và khẳng định Thành ủy TPHCM sẽ tạo mọi điều kiện để báo SGGP không ngừng phát triển, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của nhiệm vụ mới.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thanh Hải cùng các thành viên trong đoàn tới thăm và chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Cơ quan Thường trú Báo Nhân Nhân tại TPHCM và Hội Nhà báo TPHCM.

*Cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua và đoàn lãnh đạo các ban Đảng đã thăm Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM (VTV9). Giám đốc Trung tâm, ông Lâm Văn Tư cho biết đến đầu tháng 7-2008, kênh VTV9 sẽ có mặt trên toàn bộ kênh truyền hình cáp của Đài Truyền hình Việt Nam đồng thời cuối năm 2008, VTV9 sẽ phủ sóng khắp đồng bằng sông Cửu Long.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua ân cần thăm hỏi vấn đề cán bộ, định hướng phát triển của VTV9 và cả những nhu cầu của khán giả phía Nam đồng thời mong VTV9 nói riêng, Đài Truyền hình Việt Nam nói chung có thêm nhiều thông tin tích cực, người tốt việc tốt trên sóng để thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “lấy hoa thơm để lấn át cỏ dại”.

Đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH), đồng chí Nguyễn Văn Đua mong muốn trong định hướng đến 2015, VOH cần có thêm nhiều kênh phát thanh gắn với nhiều tầng lớp thính giả đồng thời VOH phải quy hoạch cán bộ “nguồn”, đào tạo chuyên sâu để bắt kịp nhu cầu phát triển của xã hội.

Giám đốc VOH Nguyễn Châu Kỳ đề xuất với Thành ủy, UBND TPHCM việc thành lập thêm một kênh phát thanh có hình nhằm đáp ứng nhu cầu khán thính giả và tạo ra nguồn quỹ từ 40-50 tỷ đồng/năm, góp phần trong công tác từ thiện xã hội của TPHCM.

Tuấn Sơn-Minh Anh

Sáng nay, Chính phủ tọa đàm chúc mừng báo chí

(12G).- Sáng nay, 21-6, tại Hà Nội, đúng vào ngày kỷ niệm 83 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chính phủ đã tổ chức buổi tọa đàm chúc mừng báo chí cả nước. Tới dự có Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng nhiều đồng chí bộ trưởng, thứ trưởng các bộ ngành.

Phát biểu chúc mừng ngày 21-6, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã cảm ơn báo chí đồng hành cùng sự nghiệp dân tộc, công cuộc đổi mới đất nước và góp phần to lớn vào thắng lợi chung của đất nước ta. Trong bối cảnh hiện nay, Phó Thủ tướng mong báo chí ngày càng thể hiện vai trò to lớn của mình đối với việc làm rõ dư luận, định hướng dư luận và là cầu nối giữa Đảng, Chính phủ với nhân dân. Báo chí cũng cần thông tin nhanh nhạy hơn, kịp thời hơn và tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, vượt qua khó khăn của giai đoạn trước mắt để vững bước đi lên.

Q.PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục