Lễ công bố quyết định về Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam

(SGGP 12G).- Tối nay, 19-4, lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam với chủ đề  “Diên Hồng văn hóa - Hệ giá trị Việt Nam - Hội tụ - Kết tinh & Tương lai” sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV từ khu Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội.

Chương trình sẽ tái hiện hình ảnh 4 nhân vật tiêu biểu của lịch sử Việt Nam là vua Hùng, anh hùng dân tộc - danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi, đại thi hào Nguyễn Du và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau phần lễ, phần hội sẽ diễn ra trong 65 phút với 5 chương theo chủ đề “Hội xuân đất nước”; “Quê hương sử thi”; “Giao duyên”; “Khát vọng - Tình yêu và thử thách” và màn hợp xướng “Việt Nam - Tổ quốc mến yêu”.

BTC cũng cho biết, ngoài 65 phút chính, chương trình sẽ phát sinh thêm 30 phút không truyền hình trực tiếp, tuy nhiên nội dung ý tưởng cho 30 phút này cũng không nằm ngoài nguồn cảm hứng về bản sắc văn hóa các dân tộc, với xòe Thái, hát Quan họ hay những vũ điệu rực lửa của vùng đất Tây Nguyên... Có khoảng 1.000 nghệ sĩ, diễn viên và diễn viên quần chúng tham dự đêm trình diễn này.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục