Yeah1TV không còn phát sóng trên SCTV

Bắt đầu từ ngày 13-1-2012, chương trình Yeah1TV được chuyển sang phát trên kênh 70 mạng truyền hình cáp HTVC. Ba năm qua, Yeah1TV được phát sóng trên kênh SCTV4, nhưng hợp đồng này chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31-12-2011 và khi hết hạn hợp đồng, SCTV không tiếp tục tái ký hợp đồng.

(SGGP).- Bắt đầu từ ngày 13-1-2012, chương trình Yeah1TV được chuyển sang phát trên kênh 70 mạng truyền hình cáp HTVC. Ba năm qua, Yeah1TV được phát sóng trên kênh SCTV4, nhưng hợp đồng này chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31-12-2011 và khi hết hạn hợp đồng, SCTV không tiếp tục tái ký hợp đồng.

Yeah1TV là chương trình truyền hình liên kết sản xuất trên SCTV, chính thức được phát sóng trên mạng truyền hình cáp SCTV từ ngày 8-8-2008 và do Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ chịu trách nhiệm sản xuất toàn bộ nội dung chương trình. Hợp đồng ký kết hợp tác sản xuất chương trình giữa SCTV và Công ty cổ phần Truyền thông giải trí Siêu Sao (nay là Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ) chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31-12-2011.

Trước khi hết hạn hợp đồng, hai bên đã có những cuộc thảo luận, thương lượng về giá trị hợp đồng nếu tiếp tục tái ký. Tuy nhiên, việc thảo luận này không đi đến thống nhất nên bắt đầu từ 0 giờ ngày 1-1-2012, chương trình Yeah1TV không còn phát trên kênh SCTV4.

Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Đại sứ trẻ, cho rằng: “Mức phí 20 tỷ đồng/năm mà SCTV đưa ra là không hợp lý, không có cơ sở và việc SCTV xuống sóng với Yeah1TV là hơi đột ngột” (Yeah1TV chỉ đồng ý mức phí 10 tỷ đồng/năm – PV).

Ông Trần Văn Úy, Tổng Giám đốc SCTV cho biết: “Chúng tôi là một doanh nghiệp nhà nước có gần 20 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực truyền hình trả tiền và có gần 20 kênh tự sản xuất (hoặc hợp tác sản xuất) các chương trình phát sóng, nên có đủ căn cứ so sánh, đối chiếu để đưa ra mức phí 20 tỷ đồng/năm. Khi đối tác không đáp ứng được các điều kiện đưa ra và hợp đồng hết hiệu lực, chúng tôi không tiếp tục tái ký hợp đồng".

Việc hết hợp đồng, có tiếp tục tái ký hay không, thiết nghĩ cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, hiện nay, trên trang web của Yeah1TV đang phát động chiến dịch “1 triệu chữ ký yêu cầu SCTV trả lại kênh Yeah1TV”. Đây là hành động thiếu suy nghĩ và là sự kích động không hay của Yeah1TV. Chuyện Yeah1TV phát ở đâu lẽ ra cũng chỉ là một chuyện bình thường, không nên khuấy động tạo căng thẳng. 

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục