Thành lập Bảo tàng nghệ thuật Wada

Bảo tàng nghệ thuật Wada chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 26A đường Trần Đại Nghĩa (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM) sau khi được UBND TPHCM ký quyết định thành lập. Bảo tàng do ông Shoichiro Wada - một nhà sưu tập người Nhật Bản, rất đam mê cổ vật Việt Nam và các nước trên thế giới, có hơn 40 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam - sáng lập và điều hành.

(SGGP).- Bảo tàng nghệ thuật Wada chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 26A đường Trần Đại Nghĩa (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM) sau khi được UBND TPHCM ký quyết định thành lập. Bảo tàng do ông Shoichiro Wada - một nhà sưu tập người Nhật Bản, rất đam mê cổ vật Việt Nam và các nước trên thế giới, có hơn 40 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam - sáng lập và điều hành.

Sau Bảo tàng Y học cổ truyền Fito, Wada là bảo tàng tư nhân thứ hai tại TPHCM đi vào hoạt động.

M.An

  • “Di sản văn hóa Chăm” được xuất bản 5 thứ tiếng

(SGGP).- NXB Thế giới cho biết, lần đầu tiên in ấn và phát hành một cuốn sách ảnh, công phu, được dịch ra 5 thứ tiếng: Việt, Chăm Latinh, Anh, Pháp và đặc biệt là ngôn ngữ Chăm cổ với tên gọi “Di sản văn hóa Chăm” của tác giả Nguyễn Văn  Kự. Dày 168 trang với 175 bức ảnh, bản vẽ, bản đồ… cuốn sách giới thiệu khái quát các đền tháp Chăm còn lại nằm rải rác từ Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam tới Bình Thuận và Tây Nguyên; những tác phẩm điêu khắc Chăm có niên đại từ thế kỷ II đến thế kỷ XVI; giới thiệu đời sống, hoạt động kinh tế, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng, vui chơi giải trí, cuộc sống hiện tại của người Chăm trong cả nước…

V.Xuân

Tin cùng chuyên mục