Trao tặng bà H’Ben danh hiệu Nghệ nhân Dân gian

Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam vừa phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai tổ chức trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Dân gian và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian Việt Nam cho bà H’Ben - người đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực truyền dạy dân ca Ba Na.

(SGGP).- Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam vừa phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh Gia Lai tổ chức trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Dân gian và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn nghệ dân gian Việt Nam cho bà H’Ben - người đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực truyền dạy dân ca Ba Na.

Bà H’Ben (80 tuổi), quê gốc xã Yang Trung, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai), hiện đang sinh sống tại thị trấn Kông Chro (huyện Kông Chro, là vợ cũ của Anh hùng Núp). Bà H’Ben từng đảm nhận các chức vụ Phó đoàn Văn công Tây Nguyên, Hiệu trưởng Trường Văn hóa Nghệ thuật Tây Nguyên và đã từng tham gia biểu diễn dân ca Ba Na ở 10 nước trên thế giới. Khi về hưu, bà tiếp tục hoạt động trên lĩnh vực truyền dạy dân ca Ba Na cho nhiều thế hệ học trò. Bà H’Ben là người dân tộc Ba Na thứ 3 được nhận danh hiệu Nghệ nhân Dân gian. Trước đó, 2 người Ba Na nhận danh hiệu cao quý này là ông Đinh Tan, huyện Kbang (Gia Lai) và ông Đinh Pơh, huyện Đăk Đoa (Gia Lai). 

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục