Mùa live show cuối năm: “Sân chơi” của các gương mặt nữ

Không hẹn mà gặp, “mùa” live show cuối năm 2014 hầu hết đều là của các gương mặt nữ, từ live show sân vận động cho đến các live show cá nhân trong các show truyền hình định kỳ.
Mùa live show cuối năm: “Sân chơi” của các gương mặt nữ

Không hẹn mà gặp, “mùa” live show cuối năm 2014 hầu hết đều là của các gương mặt nữ, từ live show sân vận động cho đến các live show cá nhân trong các show truyền hình định kỳ.

Mở màn “mùa” live show cuối năm là Mỹ Tâm. Một nhạc sĩ nhận định: “Mỹ Tâm gần như rất ít tham gia vào những sự kiện của làng giải trí mà chỉ chuyên tâm tập trung vào chuyên môn. Chính vì vậy, sự chờ đợi show diễn riêng của Mỹ Tâm từ khán giả hâm mộ cô là có thật. Chưa kể, cũng khá lâu rồi mới có một ca sĩ Việt Nam tổ chức live show sân vận động với quy mô lớn như thế, nên cũng là một yếu tố gây tò mò cho khán giả”. 

Mỹ Tâm đang tập luyện cho live show sắp tới.

Live show mang chủ đề HeartBeat của Mỹ Tâm sẽ diễn ra tại hai thành phố TPHCM (ngày 9-11 tại SVĐ Quân khu 7) và Hà Nội (ngày 23-11 tại Sân Hàng Đẫy). Ngoài sở trường ballad, trong chương trình lần này, Mỹ Tâm sẽ mang đến cho khán giả hơi thở của Pop Rock và House Dance. Những ca khúc cũ được kết nối và làm mới nhằm mang lại bất ngờ cho khán giả.

Tiếp nối Mỹ Tâm, gương mặt nghệ sĩ giải trí hàng đầu hiện nay trên thị trường là Hồ Ngọc Hà cũng công bố loạt show xuyên Việt dành cho sinh viên kéo dài từ tháng 10-2014 đến 1-2015 qua các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Mở màn là 3 đêm live show miễn phí dành cho sinh viên tại TPHCM (9-10), Hà Nội (15-10) và tại Cần Thơ (22-10), ngay sau đó Hồ Ngọc Hà sẽ chính thức cho đêm live concert của mình vào ngày 20-11 tổ chức tại TPHCM. Đây được xem là live show riêng đánh dấu 10 năm lấn sân ca hát của “chân dài” này, nên hứa hẹn sẽ là một live show được đầu tư “khủng” về các khâu sau những gì mà Hồ Ngọc Hà - Live concert 2011 đã làm được.

Sau live show Dấu ấn thành công lớn vào tháng 8-2013, Thu Minh sẽ tiếp tục thực hiện live show vào cuối năm nay nằm trong loạt chương trình In The Spotlight. Thu Minh cho biết, vì chương trình đề cao phần nghe, hạn chế các yếu tố giải trí nghiêng về phần nhìn nên Thu Minh sẽ thể hiện một live show đầu tư về âm nhạc, âm thanh. Concert Thu Minh vào ngày 20-12 sẽ có hàng loạt ca khúc làm nên tên tuổi cô từ Nhớ anh và những ca khúc nhạc đỏ thập niên 1990 đến những bản pop nổi tiếng của nhạc Việt Nam và quốc tế, đặc biệt là các bài hát nổi tiếng của Nguyễn Hải Phong…

Ngày 1-10 vừa qua, tại Hà Nội, diva Mỹ Linh cũng họp báo công bố thông tin live show Cảm xúc mùa thu sẽ diễn ra vào ngày 19-10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Nữ ca sĩ cho biết, đây là chương trình riêng của cô trong suốt 3 năm qua. Bé Mỹ Anh, con gái út của Mỹ Linh và chồng cô, nhạc sĩ Anh Quân, sẽ tham gia biểu diễn. Trong live show Cảm xúc mùa thu, Mỹ Linh sẽ thể hiện lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô như Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió, Tóc ngắn, Hương Ngọc Lan... Bên cạnh đó, cô còn giới thiệu tới khán giả ca khúc mới viết cùng nhạc sĩ Huy Tuấn là Lạc bờ. Ngoài bé Mỹ Anh, Mỹ Linh sẽ còn biểu diễn cùng các ca sĩ khách mời như: Hồng Nhung, Trọng Tấn, Tấn Minh, Nhật Thủy và Hoàng Tôn.

Live show của Thủy Tiên cũng là  ẩn số khá thú vị trong cuối năm nay. Đây là live show đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Thủy Tiên. Cho tới thời điểm này, live show của Thủy Tiên chưa hé lộ nhiều thông tin từ đạo diễn, địa điểm tổ chức cho đến khách mời. 

Hai live show của hai giọng ca Lê Uyên và Bảo Yến cũng được râm ran kháo nhau trong thời gian gần đây. Lê Uyên, giọng ca còn lại của cặp Lê Uyên - Phương nổi danh từ thập niên 1970 được cho sẽ là nhân vật chính trong live show tháng 11 của loạt chương trình Sol vàng. Riêng Bảo Yến, sau khi bất ngờ xuất hiện trong chương trình Câu chuyện âm nhạc tháng 10, càng xác định thêm thông tin chị sẽ là chủ nhân live show Dấu ấn tháng 12 tới đây. Sau nhiều năm gần như ở ẩn, tách mình khỏi các hoạt động nghệ thuật, sự trở lại trọn vẹn bằng một live show của giọng hát này chắc chắn sẽ là thông tin thú vị với những ai từng hâm mộ.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục