Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014

Sáng nay, 26-1 (giờ VN), chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 năm 2014 đã diễn ra tại nhà hát Florida International University bên bãi biển Miami, Florida, Mỹ với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Colombia - Paulina Vega. Đây là lần thứ hai Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ kể từ năm 1958.
Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014

(SGGPO).- Sáng nay, 26-1 (giờ VN), chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 năm 2014 đã diễn ra tại nhà hát Florida International University bên bãi biển Miami, Florida, Mỹ với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Colombia - Paulina Vega. Đây là lần thứ hai Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ kể từ năm 1958.

Tân hoa hậu Hoàn vũ 2014

Tân hoa hậu Paulina Vega năm nay 20 tuổi, sở hữu chiều cao 1,78m. Hiện cô đang theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Javeriana ở thủ đô Bogota. Cô làm người mẫu từ khi 8 tuổi. Ngoài tiếng mẹ đẻ là tiếng Tây Ban Nha, cô còn nói thành thạo tiếng Anh và biết chút ít tiếng Pháp.

Tân hoa hậu

Trong phần thi ứng xử, người đẹp Colombia nhận được câu hỏi: "Phụ nữ có thể học được gì từ những người đàn ông?". Người đẹp tự tin trả lời: "Tôi tin rằng những người đàn ông luôn tin tưởng vào sự công bằng. Và đó cũng là điều mà phụ nữ cần phải học được từ những người đàn ông".

Với câu hỏi được khán giả gửi qua Facebook của cuộc thi: Đại diện Colombia trả lời câu hỏi "Đóng góp lớn nhất của đất nước bạn cho thế giới là gì?",người đẹp Colombia trả lời: "Đất nước tôi đã thực hiện được những mô hình mà nhiều quốc gia khác làm theo. Chúng tôi là những người mạnh mẽ trong bất kỳ tình huống nào, tiếp tục đấu tranh, không bao giờ chùn bước trước khó khăn. Tôi rất tự hào cho đất nước mình khi đứng ở đây ngày hôm nay".

>> Clip người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014:

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014 ảnh 4

Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về người đẹp Mỹ - Nia Sanchez. Trong khi đó, ngôi vị Á hậu 2, 3 và 4 lần lượt thuộc về đại diện của Ukraine - Diana Harkusha , Hà Lan - Yasmin Verheijen và Jamaica - Kaci Fennell.

Á hậu 1

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014 ảnh 6

Á hậu 2

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014 ảnh 7

Á hậu 3

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014 ảnh 8

Á hậu 4

Trước đó, 88 người đẹp khoe sắc qua các phần thi Trang phục dân tộc, Trình diễn bikini và Trang phục dạ hội trước khi công bố Top 5 bước vào phần thi ứng xử.

Các giải thưởng phụ của cuộc thi gồm:

Hoa hậu có trang phục dân tộc đẹp nhất: Indonesia

Hoa hậu Thân thiện: Nigeria

Hoa hậu Ảnh: Peurto Rico

Mở màn đêm thi là màn trình diễn của các thí sinh trong trang phục dân tộc. Ngay sau phần thi trang phục dạ hội, top 15 người đẹp xuất sắc nhất lần lượt được xướng tên gồm: Colombia, Italy, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Indonesia, Venezuela, Tây Ban Nha, Philippines, Argentina, Jamaica, Ukraine, Brazil, Hà Lan và Australia. Tiếp đó là top 10 người đẹp cùng tranh vương miện Hoa hậu gồm: Jamaica, Colombia, Ukraine, Argentina, Philippines, Tây Ban Nha, Hà Lan, Venezuela, Australia và Mỹ.

>> Clip phần thi trang phục dạ hội:

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014 ảnh 12

Top 5 người đẹp xuất sắc bước vào phần thi ứng xử gồm: Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica và Colombia.

Top 5 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi

Điều bất ngờ trong cuộc thi năm nay là đại diện của “Vương quốc sắc đẹp thế giới” Venezuela đã không có mặt trong top 5 để cạnh tranh vương miện Hoa hậu.

Người dẫn chương trình trao giải là hai MC của kênh truyền hình NBC (Mỹ) Thomas Roberts và Natalie Morales. Ngoài ra nữ MC gốc Việt Jeannie Mai dẫn dắt ở hậu trường.

Năm nay, Việt Nam không có đại diện nào tham gia Miss Universe. Năm 2013, người đẹp Trương Thị May tham dự cuộc thi nhưng không đạt được thành tích nào.

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2014 ảnh 14

Diệp Trúc Khuê

Tin cùng chuyên mục