Ngăn chặn kịp thời việc vinh danh nghệ nhân dân gian sai thẩm quyền

Ngày 26-11, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã có văn bản đề nghị Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam dừng việc vinh danh “Nghệ nhân văn hóa dân gian” do trung tâm này tổ chức do không đúng thẩm quyền và có những dấu hiệu đánh lừa các tổ chức, cá nhân.

(SGGP).- Ngày 26-11, Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã có văn bản đề nghị Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa Việt Nam dừng việc vinh danh “Nghệ nhân văn hóa dân gian” do trung tâm này tổ chức do không đúng thẩm quyền và có những dấu hiệu đánh lừa các tổ chức, cá nhân.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết, vừa qua trên một số trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc cấp bằng chứng nhận “Nghệ nhân dân gian” do 3 đơn vị đứng tên là Bộ VH-TT-DL; Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam và Trung tâm bảo tồn văn hóa tôn giáo.

Ngay sau khi kiểm tra thông tin về vấn đề này, Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho rằng, việc vinh danh và cấp bằng chứng nhận “Nghệ nhân văn hóa dân gian” của các đơn vị trên là không đúng thẩm quyền. Hơn nữa, Bộ VH-TT-DL chưa có văn bản nào chỉ đạo các cục, vụ, chuyên môn để phối hợp tổ chức chương trình vinh danh nêu trên. Việc đưa tên Bộ VH-TT-DL vào bằng chứng nhận là để đánh lừa các tổ chức, đơn vị và cá nhân tham dự sự kiện vinh danh này.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục