Mở đầu hoạt động LHP Việt Nam lần thứ XIX tại TPHCM: Đoàn đại biểu, nghệ sĩ dâng hương tượng đài Bác Hồ

Sáng 1-12, đoàn đại biểu, cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên tham dự Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XIX, do Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM).
Mở đầu hoạt động LHP Việt Nam lần thứ XIX tại TPHCM: Đoàn đại biểu, nghệ sĩ dâng hương tượng đài Bác Hồ

(SGGPO) - Sáng 1-12, đoàn đại biểu, cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên tham dự Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ XIX, do Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM).

Các đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 1-12. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đoàn đã tiến hành nghi thức dâng hoa trang trọng và dành một phút mặc niệm tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao và đức hi sinh quên mình vì dân vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thay mặt các nghệ sĩ, NSND Như Quỳnh đã báo cáo với Bác những thành tựu đạt được của điện ảnh cách mạng Việt Nam trong hơn 60 năm qua kể từ khi Người ký sắc lệnh 147/SL thành lập Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh LHP Việt Nam lần thứ XIX đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt để sẵn sàng cho đêm khai mạc vào tối nay 1-12 tại Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) cũng như các hoạt động sôi nổi trong suốt 5 ngày diễn ra LHP.

Các đại biểu, nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

LHP Việt Nam lần thứ XIX có sự tham gia của 125 tác phẩm điện ảnh dự tranh các giải thưởng Bông sen vàng, Bông sen bạc, bằng khen ở các hạng mục: Phim Truyện nhựa, Phim Truyện video, Phim Tài liệu nhựa, Phim Tài liệu video, Phim Khoa học, Phim Hoạt hình... Ngoài ra còn có 15 tác phẩm phim truyện điện ảnh được trình chiếu tại hạng mục Toàn cảnh.

Trong khuôn khổ LHP có 2 cuộc hội thảo Xây dựng thương hiệu và vị thế của phim Việt Nam và hội thảo quốc tế Chính sách hỗ trợ và biện pháp ưu đãi phát triển nền công nghiệp điện ảnh cùng 3 cuộc giao lưu: Nghệ sĩ điện ảnh với học sinh, sinh viên (tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên chiều 2-12); Nghệ sĩ điện ảnh với lực lượng vũ trang (Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 ở Củ Chi chiều 3-12 ); Gặp gỡ nghệ sĩ tham gia trong các tác phẩm điện ảnh chủ đề giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (chiều 4-12 tại Nhà hát Thành phố).

Các phim tham dự LHP ở tất cả các thể loại bắt đầu chiếu phục vụ và giao lưu cùng khán giả TPHCM bắt đầu từ 9 giờ sáng nay 1-12, tại 5 cụm rạp: Galaxy Nguyễn Du (quận 1), Cinestar (quận 1), BHD Cineplex 3/2 (quận 10), Mega GS (Cao Thắng, quận 3) và CGV Hùng Vương (quận 5). Toàn bộ vé xem phim được phát hành miễn phí.

Đêm khai mạc LHP Việt Nam lần thứ XIX được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình vào tối nay 1-12 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và tiếp sóng trên HTV9. Lễ bế mạc và Trao giải sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình lúc 20 giờ ngày 5-12, trực tiếp trên kênh VTV6. 

Văn Tuấn 

Tin cùng chuyên mục