Hơn 3.000 tác phẩm tham gia festival Nhiếp ảnh trẻ 2015

 
Hơn 3.000 tác phẩm tham gia festival Nhiếp ảnh trẻ 2015

(SGGPO).- Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VH-TT-DL cho biết, Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015- cuộc thi nhiếp ảnh trên mạng dành cho giới trẻ từ 14 đến 35 tuổi đã thu hút sự tham gia của 3.054 ảnh của 527 tác giả từ 58 tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài gửi về tham dự.

Với chủ đề “Thế hệ trẻ Việt Nam - Đất nước và phát triển”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải nhiều giá trị giá trị về tư tưởng và nghệ thuật, thể hiện sinh động những vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh, đất nước, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2015 giới thiệu các tác phẩm nhiếp ảnh của các nghệ sĩ trẻ với khuynh hướng sáng tác độc đáo, những tác phẩm mang phong cách độc đáo mới lạ mang hơi thở của cuộc sống đương đại. Đồng thời đây cũng là hoạt động nhằm tập hợp và hình thành đội ngũ các nhà nhiếp ảnh trẻ, những vấn đề về sáng tác ảnh của giới trẻ trong thời gian qua. Từ đó tìm ra hướng đi đúng đắn cho giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh thời kỳ hội nhập quốc tế. Đây cũng là dịp để giới trẻ yêu nhiếp ảnh cả nước có cơ hội gặp gỡ, học tập, trao đổi, giới thiệu thành quả sáng tác nghệ thuật nhiếp ảnh của mình.

Sau nhiều vòng chấm kỹ lưỡng, Ban tổ chức đã trao Giải nhất cho tác phẩm: “Sắc màu thời đại mới”, tác giả: Vương Thùy Giang (Hà Nội). Hai giải Nhì thuộc về tác phẩm: “Vui chơi bên bức tường tuổi thơ”, tác giả: Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang); Tác phẩm: “Hòn ngọc Viễn Đông”, tác giả: Nguyễn Anh An (TPHCM). Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 18 giải thưởng khác cho những tác phẩm xuất sắc.

Tác phẩm Hòn ngọc Viễn Đông, tác giả Nguyễn Anh An (TPHCM)

Hơn 3.000 tác phẩm tham gia festival Nhiếp ảnh trẻ 2015 ảnh 2

Tác phẩm Vui chơi bên bức tường tuổi thơ, tác giả Nguyễn Hữu Thông (Bắc Giang)

Các tác phẩm xuất sắc cũng sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hà Nội từ 25-8 đến 2-9. 

MAI AN

Tin cùng chuyên mục