Phát hiện rìu đá 4.000 năm và nhiều hiện vật khác

Ngày 24-8, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình cho biết, trong đợt tìm kiếm cổ vật ở huyện Minh Hóa vừa qua, các chuyên gia bảo tàng đã phát hiện rìu đá vai xuôi thuộc thời kỳ đồ đá mới ở hang Sót, có niên đại khoảng 4.000 năm trước (ảnh).
Phát hiện rìu đá 4.000 năm và nhiều hiện vật khác

(SGGP).- Ngày 24-8, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Bình cho biết, trong đợt tìm kiếm cổ vật ở huyện Minh Hóa vừa qua, các chuyên gia bảo tàng đã phát hiện rìu đá vai xuôi thuộc thời kỳ đồ đá mới ở hang Sót, có niên đại khoảng 4.000 năm trước (ảnh).

Ảnh: Bảo tàng Quảng Bình

Việc phát hiện này cho thấy huyện rẻo cao Minh Hóa là nơi phát tích của con người thời kỳ đồ đá mới. Ngoài ra, bảo tàng cũng sưu tầm được 57 hiện vật có ý nghĩa; đáng chú ý là hũ gốm niên đại thời nhà Nguyễn, một số cây mác từng là vũ khí sử dụng trong tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám, lược được tái tạo từ mảnh xác máy bay Mỹ đến đồ quân trang, quân dụng, phiếu bách hóa Trường Sơn… Cùng với đó là các hiện vật đồ dùng sinh hoạt trong cuộc sống đời thường được chế tác thủ công như: đơm cá, oi giỏ, cối chày giã gạo, cối đâm bồi, mâm gỗ mít… làm từ rất lâu.

Minh Phong

Tin cùng chuyên mục