Giải trí trên truyền hình ngày tết: Bức tranh đa sắc

Vào những ngày Tết Bính Thân 2016, nhiều chương trình giải trí trên truyền hình đã mang lại bức tranh đa sắc, ấn tượng với những tiếng cười thâm thúy, phút lắng đọng bên những bài hát, điệu múa ấn tượng.
Giải trí trên truyền hình ngày tết: Bức tranh đa sắc

Vào những ngày Tết Bính Thân 2016, nhiều chương trình giải trí trên truyền hình đã mang lại bức tranh đa sắc, ấn tượng với những tiếng cười thâm thúy, phút lắng đọng bên những bài hát, điệu múa ấn tượng.

Khi chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 kết thúc vào đêm giao thừa, trên các trang báo mạng và mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài viết khen ngợi chương trình năm nay có những tiếng cười thâm thúy. Có thể nói, những buồn - vui trong một năm ở hầu hết các lĩnh vực đã được ê kíp thực hiện chương trình lồng ghép khéo léo. Đó là chuyện tham nhũng lãng phí, con ông cháu cha, văn hóa từ chức...; những quy định trời ơi như phải có bình chữa cháy trong ô tô; những người trẻ ham làm giàu nhanh chóng; rau củ phun thuốc nhiễm độc, thịt heo hô biến thành thịt bò, chân gà tẩm hóa chất...; học sinh thuê xe cấp cứu đi nộp hồ sơ thi đại học; kể cả những trào lưu như truyện ngôn tình - soái ca, cô giáo cung bò cạp, sửu nhi... cũng được đưa trong chương trình.
Điểm nhấn của Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 nằm ở phần cuối khi các táo cùng tham gia vòng quay kỳ diệu tìm ra kẻ tham nhũng - người trong sạch. Khán giả cười ra nước mắt khi chứng kiến cảnh các Táo đùn đẩy trách nhiệm, tìm đủ mọi mánh lới để né tránh việc. Có Táo còn viện cớ tuổi cao sức yếu để tránh việc này! Cuối cùng, chính sự dũng cảm nhận trách nhiệm, từ chức của Thiên Lôi - một người có vị trí thuộc hàng thấp nhất - đã khiến cả Thiên Đình lắng lại.

Các khách mời tham gia chương trình 12 con giáp trên sóng VTV

Có thể nói, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016 đã đáp ứng kỳ vọng của số đông khán giả bởi kịch bản gọn ghẽ, đi vào trọng tâm những tồn tại và lối diễn hài sâu lắng, thâm thúy của các nghệ sĩ: Tự Long, Xuân Bắc, Chí Trung, Quang Thắng, Công Lý... Ngay khi chương trình kết thúc, nhiều câu nói thâm thúy, ấn tượng từ chương trình xuất hiện với mật độ dày đặc trên các trang mạng.

Trên sóng truyền hình VTV, ngoài Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2016, một số chương trình giải trí khác cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Chương trình 12 con giáp phát sóng vào tối mùng 1 tết với sự dẫn dắt của nhà báo Lại Văn Sâm, diễn viên Tự Long - Xuân Bắc đã gặp gỡ và trò chuyện với rất nhiều gương mặt nghệ sĩ cũng như những nhân vật có dấu ấn đặc biệt trong năm 2015. Đó là vận động viên Lý Hoàng Nam - người đã tạo dấu mốc lịch sử cho làng quần vợt Việt Nam với lần đầu tiên vô địch giải trẻ Grand Slam danh giá; Đinh Hương Thảo, học sinh lớp 11 Trường chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olymic Vật lý quốc tế lần thứ 46 và  giành được Huy chương vàng cùng với giải đặc biệt dành cho thí sinh nữ có thành tích cao nhất. Ngoài những gương mặt trẻ, 12 con giáp còn có sự tham gia của những khách mời nổi tiếng khác mà những cuộc trò chuyện với họ đều đặc biệt thú vị. Đó là NSND Hồng Vân, nhiếp ảnh gia Thái Phiên, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Tùng Dương, diễn viên Mai Thu Huyền…

Bên cạnh đó có thể kể đến Xuân đoàn viên là chương trình nghệ thuật đặc biệt được thực hiện nhằm tôn vinh giá trị nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Bằng những phóng sự hấp dẫn, Xuân đoàn viên dẫn dắt khán giả đến với không khí lễ hội của các vùng, miền trên khắp cả nước. Những câu chuyện lịch sử được truyền tải qua các giai điệu âm nhạc về mùa xuân nhưng vẫn mang màu sắc trẻ trung, tươi mới. Gala Ngày trở về 2016 là hành trình khám phá dấu chân của người Việt ở những nơi đặc biệt. Đó là địa danh mà người Việt đã đặt chân tới mà ít người biết hoặc ở những nơi mà người Việt đã có mặt đông đảo và được nhắc đến thường xuyên…

Ở góc độ khác, các đài truyền hình địa phương cũng có nhiều chương trình giải trí phục vụ tết nhưng nhìn chung, theo đánh giá của nhiều khán giả, chủ yếu vẫn là các chương trình hài, phần lớn nội dung thiếu hấp dẫn, hời hợt, diễn xuất cường điệu. Nhiều nhà đài cũng tranh thủ dịp tết, chiếu các toàn bộ liveshow của các diễn viên hài có tiếng, “để lấp chỗ trống” dẫn đến sự hụt hẫng trong khán giả xem đài.

HỒNG MINH

Tin cùng chuyên mục