Vì sao không nên làm cáp treo vượt sông Hồng

SGGPO
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị TP Hà Nội không chấp thuận làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ vận tải công cộng theo đề xuất của Tập đoàn Poma (Pháp).

Theo đề xuất của tập đoàn này, tuyến cáp treo sẽ bắt đầu từ Bến xe Long Biên chạy dọc cầu Long Biên vượt qua sông Hồng tới Bến xe Gia Lâm. Tổng chiều dài của tuyến khoảng hơn 5km với 3 nhà chờ, năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều, suất đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro/1km, thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.

Tập đoàn Poma coi đây là giải pháp bổ sung cho vận tải công cộng ở khu vực này, không thay thế tuyến buýt, metro trong quy hoạch tổng thể đã phê duyệt. Giải pháp này được cho là sẽ giúp Hà Nội giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực cửa ngõ phía Bắc.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, việc đầu tư dự án cáp treo trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp, loại hình này chưa được đề cập đến trong tất cả các đồ án quy hoạch hiện có.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt”

Sửa chữa con đường gần trăm tỷ nát bét “gây dư luận không tốt”

Sau khi Báo SGGP phản ánh con đường gần trăm tỷ nát bét nhưng chậm sửa khiến dư luận bức xúc, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cũng đã vào cuộc kiểm tra và thẳng thắn chỉ ra nhiều hư hỏng trên con đường, gây dư luận không tốt về hiệu quả dự án, hiện đơn vị có trách nhiệm đã đưa máy móc, phương tiện sửa chữa lại con đường.

Quy hoạch

Đảm bảo quyền lợi cho người dân tạm cư tại quận 2

UBND TPHCM vừa chỉ đạo UBND quận 2 phối hợp với các đơn vị liên quan lập điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu (điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị) tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Bình Trưng Đông; đồng thời xác định các trường hợp đủ điều kiện bố trí nhà ở tái định cư nhưng chưa thực hiện chính sách bố trí nhà ở tái định cư, cũng như các trường hợp lấn chiếm đất. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề