Vì sao không nên làm cáp treo vượt sông Hồng

SGGPO
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị TP Hà Nội không chấp thuận làm cáp treo vượt sông Hồng phục vụ vận tải công cộng theo đề xuất của Tập đoàn Poma (Pháp).

Theo đề xuất của tập đoàn này, tuyến cáp treo sẽ bắt đầu từ Bến xe Long Biên chạy dọc cầu Long Biên vượt qua sông Hồng tới Bến xe Gia Lâm. Tổng chiều dài của tuyến khoảng hơn 5km với 3 nhà chờ, năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều, suất đầu tư khoảng 10 đến 15 triệu Euro/1km, thời gian thi công từ 18 - 24 tháng.

Tập đoàn Poma coi đây là giải pháp bổ sung cho vận tải công cộng ở khu vực này, không thay thế tuyến buýt, metro trong quy hoạch tổng thể đã phê duyệt. Giải pháp này được cho là sẽ giúp Hà Nội giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực cửa ngõ phía Bắc.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT Hà Nội, việc đầu tư dự án cáp treo trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp, loại hình này chưa được đề cập đến trong tất cả các đồ án quy hoạch hiện có.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đóng mới toa xe, tăng chất lượng dịch vụ tàu lửa mùa tết

Đóng mới toa xe, tăng chất lượng dịch vụ tàu lửa mùa tết

Sau một thời gian ngành đường sắt đưa tàu lửa “5 sao” phục vụ hành khách, chất lượng nhiều dịch vụ vận chuyển bằng đường sắt đã cải thiện đáng kể. Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, về kế hoạch nâng chất đội tàu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.