Vụ thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm - SGT lại đòi mời đối tác

Sau khi chấp thuận thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH TA Associates Việt Nam (gọi tắt là Công ty TA) về thực hiện dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm, UBND TP đã giao Ban Quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL Thủ Thiêm) tham mưu lựa chọn nhà đầu tư có kinh nghiệm và đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án.

(SGGP).- Sau khi chấp thuận thu hồi giấy chứng nhận đầu tư của Công ty TNHH TA Associates Việt Nam (gọi tắt là Công ty TA) về thực hiện dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm, UBND TP đã giao Ban Quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL Thủ Thiêm) tham mưu lựa chọn nhà đầu tư có kinh nghiệm và đủ năng lực tài chính để thực hiện dự án.

Liên quan đến việc này, ngày 11-11, Công ty cổ phần Viễn thông Sài Gòn (SGT), do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT – doanh nghiệp liên doanh góp vốn 20% với Công ty TA, đã có văn bản gửi UBND TPHCM và BQL Thủ Thiêm đề nghị cho doanh nghiệp này được quyền mời đối tác khác thay cho Công ty TA để thực hiện dự án.

Công ty SGT cho biết, mặc dù là doanh nghiệp liên doanh về phía Việt Nam để thực hiện dự án, nhưng doanh nghiệp này hoàn toàn không được mời hay có buổi làm việc nào về vấn đề liên quan đến việc UBND TP quyết định rút giấy phép của Dự án Công viên phần mềm Thủ Thiêm.

Về tiền thuê đất dự án, Công ty SGT cho biết đã có văn bản xin UBND TP được trả hết 100% tiền thuê đất nhưng không được đồng ý. Thế nhưng, theo thông tin từ BQL Thủ Thiêm, cơ quan này chưa nhận được thông tin Công ty SGT xin trả hết tiền thuê đất. Hơn nữa, Công ty TA có đầy đủ quyền và nghĩa vụ pháp lý đối với dự án, nếu Công ty SGT muốn kế thừa thực hiện bất cứ quyền và nghĩa vụ gì của chủ đầu tư này đối với dự án thì phải có biên bản thống nhất, chấp thuận của pháp nhân này theo đúng thủ tục. Đây là vấn đề thỏa thuận nội bộ trong liên doanh, không thể do Công ty SGT đơn phương quyết định. TP chỉ có thể đàm phán, giải quyết với chủ đầu tư theo đúng tư cách pháp nhân.

H.Nhung

Tin cùng chuyên mục