Xác định lại ranh dự án tuyến metro số 5

UBND TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản để thực hiện phần nhà ga của tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) bên dưới nhà ga của tuyến số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên.

(SGGP).- UBND TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản để thực hiện phần nhà ga của tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương) bên dưới nhà ga của tuyến số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên.

UBND TPHCM yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị phối hợp với các cơ quan liên quan xác định lại quy mô, hướng tuyến và ranh đất dự án tuyến metro số 5 – giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền – cầu Sài Gòn), đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật để hạn chế tối đa việc điều chỉnh hướng tuyến vào khu dân cư hiện hữu nhằm tránh phát sinh trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng tiến độ và kỹ thuật của dự án các tuyến metro. Cơ quan này cũng được giao rà soát lại các hướng tuyến, vị trí các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn TP.

 Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục