Xác định nhu cầu sử dụng quỹ nhà tái định cư cho các dự án trọng điểm

UBND TPHCM vừa có ý kiến chỉ đạo về xác định nhu cầu sử dụng quỹ nhà, đất phục vụ tái định cư  (TĐC) trong các dự án trọng điểm của TP trên địa bàn. Theo đó, Sở Xây dựng được giao làm đầu mối, làm việc với UBND các quận-huyện để thống nhất xác định nhu cầu sử dụng quỹ nhà, đất phục vụ TĐC các hộ dân thuộc các dự án trọng điểm của TP trên từng địa bàn quận, huyện; xác định danh sách các dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở theo quy hoạch bằng nguồn vốn ngân sách hoặc các dự án không sử dụng vốn ngân sách để từ đó xác định, quản lý nguồn quỹ nhà, đất phục vụ TĐC cho các dự án, làm cơ sở để chủ động cân đối, giải quyết, điều phối kịp thời quỹ nhà, đất phục vụ TĐC trên từng địa bàn hoặc điều chuyển quỹ nhà, đất dôi dư của quận, huyện này cho các quận, huyện khác có nhu cầu.

Sở Tài chính phối hợp với các sở-ngành liên quan và Kho bạc Nhà nước TP tạm ứng vốn ngân sách cho các quận, huyện để thực hiện việc nhận chuyển nhượng căn hộ chung cư, nền đất ở phục vụ TĐC.

N.NG.

Triển khai đề án xây dựng và ứng dụng bản đồ địa chất công trình và thủy văn

Theo UBNDTP, hiện TPHCM cần có bản đồ địa chất thủy văn, địa chất công trình phù hợp để sử dụng. Do đó, Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín vừa chỉ đạo cho Sở Khoa học và Công nghệ lập kế hoạch xây dựng, ứng dụng bản đồ địa chất công trình, bản đồ địa chất thủy văn, đề ra quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo đề án trên. Ban chỉ đạo đề án có trách nhiệm điều phối hoạt động, hỗ trợ các nhà khoa học nghiên cứu đề án, yêu cầu các sở - ngành tạo điều kiện cho các nhà khoa học nghiên cứu… TP cũng giao cho Sở Khoa học - Công nghệ trình điều chỉnh, bổ sung quyết định thành lập Ban chỉ đạo, khẩn trương hoàn chỉnh đề cương của đề án và quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, báo cáo với UBNDTP vào cuối tháng 1-2008.

V.H.A.

Tin cùng chuyên mục