Sân bay Tân sơn Nhất chỉ mất điện 1 phút

Báo SGGP số ra ngày 17-6 đưa tin cơn mưa lớn chiều 16-6 đã làm mất điện khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống làm thủ tục của hãng Hàng không Việt Nam tại nhà ga quốc nội và quốc tế. Sự cố khiến hàng trăm hành khách phải làm thủ tục lên máy bay bằng cách viết tay, các chuyến bay đi và đến từ sân bay đều bị trễ và hành lý bị thất lạc.

(SGGP).- Báo SGGP số ra ngày 17-6 đưa tin cơn mưa lớn chiều 16-6 đã làm mất điện khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống làm thủ tục của hãng Hàng không Việt Nam tại nhà ga quốc nội và quốc tế. Sự cố khiến hàng trăm hành khách phải làm thủ tục lên máy bay bằng cách viết tay, các chuyến bay đi và đến từ sân bay đều bị trễ và hành lý bị thất lạc.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) đã chính thức trả lời báo chí về nguyên nhân sự cố này. Theo đó, vào lúc 13 giờ 5 ngày 16-6, tuyến trung thế ngắt Tân Sơn Nhất bị sự cố gây mất điện trạm ngắt Tân Sơn Nhất dẫn đến gián đoạn việc cung cấp điện cho nhà ga quốc nội. Tuy nhiên, chỉ một phút sau hệ thống điện dự phòng đã kịp thời khởi động, cung cấp điện trở lại cho sân bay nên hoạt động của sân bay không bị ảnh hưởng.

Cũng theo EVN HCMC, sân bay Tân Sơn Nhất được cung cấp điện ưu tiên và chuyển tải linh hoạt từ 4 nguồn trung thế chuyên dùng và 2 nguồn trung thế dự phòng, chưa kể hệ thống điện dự phòng của nhà ga. Sau 1 phút bị mất điện, nguồn điện đã được tái lập và các hãng hàng không đã hoạt động bình thường, riêng hãng Hàng không Việt Nam do trục trặc mạng máy tính nội bộ nên các máy tính check-in và máy đọc thẻ lên tàu không hoạt động, khiến một số chuyến bay bị trễ.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng khẳng định: sự cố trễ giờ bay của hãng Hàng không Việt Nam là do trục trặc máy tính, không liên quan đến hệ thống điện.

THƯ LÊ

Tin cùng chuyên mục