Đồng Tháp: Hội thảo “Tương tác giữa chính quyền với báo chí”

Sáng 2-10, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức hội thảo “Tương tác giữa chính quyền với báo chí”. Nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đến tham dự.

(SGGPO). - Sáng 2-10, Hội Nhà báo tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức hội thảo “Tương tác giữa chính quyền với báo chí”. Nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đến tham dự.

Hội thảo thu hút 14 tham luận của đại biểu thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh và Đồng Tháp.  Hầu hết các ý kiến tại hội thảo đều cho rằng tư tưởng ngại báo chí vẫn còn diễn ra ở một số nơi, dẫn đến thiếu thông tin lẫn nhau giữa chính quyền và báo chí; chính quyền địa phương cần tăng cường cơ chế cung cấp thông tin chính thức, chính xác, toàn diện và kịp thời cho báo chí. Việc phát ngôn cho báo chí phải cụ thể, rõ ràng trên tinh thần thẳng thắn; cần tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phát huy vai trò của báo chí trong việc thông tin kịp thời những thông tin nóng, những sự kiện mang tính nhạy cảm. 

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Minh Hoan cho rằng, thời gian qua, tỉnh Đồng Tháp có sự chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động trong mối tương tác với báo chí - một kênh truyền dẫn rất quan trọng. “Chúng tôi hiểu rằng cần phải tiếp cận, đặt báo chí vào đúng vị trí, tạo điều kiện để người làm báo thực hiện trọn vẹn sứ mệnh cao cả của mình trong một xã hội đa chiều. Tôi thật sự ray rứt trước tình trạng một bộ phận lãnh đạo thường né tránh, thậm chí có biểu hiện “sợ” hoặc “ác cảm” với báo chí”, đồng chí Lê Minh Hoan trăn trở.

CỬU LONG

Tin cùng chuyên mục