Thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay Vietnam Airlines bất ngờ đổi hướng

Ngày 17-12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã ký quyết định thành lập Tổ điều tra sự cố đối với máy bay A321 của hãng hàng không Vietnam Airlines sau khi máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài tối ngày 16-12.

(SGGPO).- Ngày 17-12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đã ký quyết định thành lập Tổ điều tra sự cố đối với máy bay A321 của hãng hàng không Vietnam Airlines sau khi máy bay này phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài tối ngày 16-12.

Tổ điều tra do ông Đỗ Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm Tổ trưởng; ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn An toàn bay làm Tổ Phó. Bắt đầu từ 13 giờ 30 phút chiều nay, 17-12, Tổ điều tra sự cố tiến hành công việc.

Cũng trong sáng 17-12, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam Phạm Ngọc Minh cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ các thành viên tổ bay của chuyến bay mang số hiệu VN1266 của Vietnam Airlines để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải cho biết, hộp đen máy bay đã được giữ lại để các cơ quan chức năng tiến hành giải mã. Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo các cơ quan phải hoàn thành báo cáo về sự cố để gửi Thủ tướng Chính phủ trong ngày 17-12.

       BÍCH QUYÊN

>> Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp vì sự cố kỹ thuật

Tin cùng chuyên mục