100 bức tranh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh an toàn giao thông

Ngày 16-4,  Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) chính thức công bố danh sách 100 bức tranh đoạt giải cấp quốc gia cuộc thi vẽ tranh An toàn giao thông Toyota – Chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 3 dành cho các em học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 và học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 8 trên cả nước.
100 bức tranh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh an toàn giao thông

(SGGPO).- Ngày 16-4,  Công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) chính thức công bố danh sách 100 bức tranh đoạt giải cấp quốc gia cuộc thi vẽ tranh An toàn giao thông Toyota – Chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 3 dành cho các em học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 và học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 8 trên cả nước.

Đây là hoạt động nằm trong trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”, được triển khai thường niên từ năm học 2005-2006, với mục đích tạo ra một sân chơi ý nghĩa trong lĩnh vực an toàn giao thông cho các em học sinh, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và những ý tưởng mới mẻ, độc đáo về những chiếc ô tô an toàn mà các em mơ ước.

Sau 3 tháng chính thức được phát động (10-12-2013 đến 10-03-2014), Ban tổ chức đã nhận được trên 405.000 tranh dự thi từ các trường tiểu học của 58/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, tăng 4% so với số lượng tranh dự thi của cuộc thi lần thứ 2. Ban giám khảo bao gồm các giáo viên, họa sĩ và chuyên gia về mỹ thuật đã lựa chọn và chấm tranh dựa trên nhiều tiêu chí như: thể hiện ước mơ bay bổng về chiếc ô tô tương lai; bố cục chặt chẽ, hợp lý; màu sắc đẹp, hấp dẫn, phù hợp với nội dung chủ đề, ưu tiên những tranh có ý tưởng sáng tạo, độc đáo; tranh vẽ theo phong cách đồ họa…

100 bức tranh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh an toàn giao thông ảnh 1

2 trong số 100 bức tranh đoạt giải cuộc thi vẽ tranh an toàn giao thông

Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ và ấn tượng trước tài năng cũng như khả năng sáng tạo của các em học sinh Việt Nam. Các em đã có nhiều bức tranh với nhiều ý tưởng mới lạ, độc đáo cùng hình thức và bố cục phong phú, đẹp mắt so với cuộc thi năm ngoái”.

Ban tổ chức cho biết, các thí sinh đoạt giải sẽ được vinh danh tại Lễ trao giải của Hội thi tìm hiểu an toàn giao thông cấp quốc gia cho học sinh tiểu học năm học 2013-2014 vào ngày 26-4 sắp tới tại tỉnh Thừa Thiên Huế.  Ban tổ chức sẽ trao 5 giải Nhất, mỗi giải trị giá 5.000.000 VNĐ; 5 giải Nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 VNĐ; 20 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 VNĐ; 70 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 VNĐ và 6 giải tập thể dành cho tập thể tích cực tham gia.

Đặc biệt, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất của Cuộc thi ở cấp quốc gia để gửi tham dự Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 8 tại Nhật Bản. Những thí sinh đoạt giải tại Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota, ngoài giải thưởng của Ban Tổ chức, sẽ được mời tham dự Lễ trao giải và một chuyến tham quan đất nước mặt trời mọc diễn ra vào tháng 8 năm 2014. 

       BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục