Quảng bá di sản, thúc đẩy du lịch Việt Nam tại Pháp

Kết nối, phát huy giá trị các di sản văn hóa nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch có thương hiệu, thu hút du khách quốc tế tới thăm Việt Nam, tạo xung lực để du lịch cất cánh là nội dung chính trong chương trình giới thiệu “Di sản văn hóa và phát triển du lịch Việt Nam” được tổ chức ở Paris (Pháp) tối 23-1. Sự kiện do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức nhằm hưởng ứng chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 sao cho du lịch thật sự đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế với tổng doanh thu chiếm 7,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

KHÁNH HƯNG

Phụ nữ gốc Việt dự buổi đọc thông điệp của Tổng thống Mỹ

Trong số 20 vị khách được mời đến tham dự buổi đọc thông điệp liên bang của Tổng thống Mỹ Barack Obama vào tối 20-1 và ngồi cạnh đệ nhất phu nhân Michelle Obama có một cô gái người Mỹ gốc Việt, cô Kathy Phạm. Theo AP, đây là truyền thống do Tổng thống Ronald Reagan thực hiện đầu tiên vào năm 1982. Những người khách được tổng thống mời đến là những người có câu chuyện nổi bật, ảnh hưởng đặc biệt đến chính sách đời sống xã hội.

Kathy Phạm, ở Washington, D.C, là một chuyên gia về máy tính làm việc cho chính phủ. Công việc của cô là cải thiện công nghệ thông tin y tế và cải thiện cách thức Chính phủ Mỹ cung cấp dịch vụ cho các gia đình người dân. Cô từng làm tư vấn cấp cao cho hãng điện toán IBM, chuyên viên dữ liệu của Google. Kathy Phạm có người mẹ đang điều trị ung thư. Cô còn lập trang web mang tên http://www.teammamapham.org/ trong thời gian chữa trị của mẹ cô để cung cấp tất cả những gì liên quan đến quá trình phát bệnh, chữa trị và đẩy lùi căn bệnh ung thư bạch cầu.

KHÁNH MINH

Bánh tét đổi áo mưa

Là tên gọi chương trình từ thiện của Tổ chức thiện nguyện BETOAJI (Hương vị Việt) do các du học sinh Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản, thành lập. Chương trình hy vọng sẽ bán được 400 chiếc bánh đặc trưng cho ngày Tết Việt Nam là bánh chưng và bánh tét tại Nhật Bản. Số tiền thu được ước tính khoảng 35 triệu đồng Việt Nam, sẽ dùng mua 1.000 cái áo mưa cho 1.000 em học sinh ở Easup, Đắk Lắk, để các em không bị ướt và chịu lạnh khi phải đội mưa đến trường. BETOAJI sẽ trao món quà này cho các em vào tháng 9-2015. Chương trình “Bánh tét đổi áo mưa” năm nay nhận được sự hỗ trợ cung cấp bánh từ công ty của cô Sáu (công ty chuyên cung cấp đồ Việt tại thành phố Isesaki, tỉnh Gunma). Ngoài bánh chưng, bánh tét, BETOAJI còn có các đầu bếp phục vụ thêm món giò thủ.

Chị Thu Hồng, sáng lập viên của BETOAJI cho biết, hai mùa trước, chương trình đã nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng người Việt ở Nhật. Mùa đầu tiên là “Bánh tét đổi bữa cơm thịt”. 500 đòn bánh được đội bánh BETOAJI làm trong 1 tháng đã đổi lấy 6 tháng cơm trưa có thịt cho các em mầm non tại Tủa Chùa, Điện Biên. Mùa thứ hai là “Bánh tét đổi dép”. 600 đòn bánh tét đổi 1.000 đôi dép cho 1.000 em học sinh tại hai trường tiểu học Kim Đồng và Lê Văn Tám ở Đắk Lắk.

THANH HẰNG

Tin cùng chuyên mục